Đồng hồ tận thế nổi tiếng là một phép đo lường ẩn dụ, báo hiệu thời gian còn lại trước khi tận thế xảy ra. Theo dự đoán mới nhất, chúng ta chỉ còn cách tai họạ khủng khiếp có 2 phút. 

{keywords}
 

Bản tin của các nhà khoa học nguyên tử (BAS) hôm 24/1 đã đưa ra dự đoán về ngày tận thế hàng năm, theo RT. Năm nay, đồng hồ tận thế dừng ở vị trí như năm 2018, nghĩa là 11h58, còn 2 phút thì tới thời khắc tận thế - nửa đêm. BAS gọi đó là “sự bất thường mới”.

Các nhà khoa học cho biết, năm nay, những diễn biến trong lĩnh vực vũ khí hạt nhân đã giữ đồng hồ dừng ở 11h58.

Cụ thể là, quyết định rút khỏi thoả thuận hạt nhân Iran và hiệp ước INF của Tổng thống Mỹ Donald Trump là “động thái vô cùng nguy hiểm hướng tới việc phá bỏ hoàn toàn” tiến trình kiểm soát vũ khí toàn cầu. Theo các nhà khoa học, dù thoả thuận hạt nhân Iran không hoàn hảo, nhưng nó vẫn phục vụ lợi ích của cộng đồng quốc tế trong việc kiềm chế phát tán vũ khí hạt nhân.

Robert Rosner, Chủ tịch ban Bản tin An ninh và Khoa học (BAS) cho biết, đó là “tin xấu” khi kim giờ, kim phút không cách xa thời khắc nửa đêm.

Thay đổi khí hậu cũng là một nhân tố khác đẩy thế giới tiến nhanh tới thảm họa, BAS cho hay đồng thời nhấn mạnh việc cắt giảm phát thải khí carbon dioxide đang có chiều hướng đi lên trong hai năm qua.

Tuy nhiên, điều không may cho nhân loại, 11h58 là thời điểm kim đồng hồ tận thế chạy sát nửa đêm nhất. Năm 1991, đồng hồ cho thấy còn 17p mới tới nửa đêm – thời điểm tận thế.

Hoài Linh