Theo Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS), vụ động đất xảy ra vào lúc 3h49 chiều 8/7 (giờ địa phương), ở sườn phía đông của dãy núi Sierra Nevada, nằm giữa 2 tiểu bang Nevada và California. Trong vòng 2 tiếng sau đó, khu vực này phải hứng chịu hơn 50 dư chấn mạnh từ 2,5 đến 4,6 độ richter.

USGS cho biết, trận động đất này chỉ là “kết quả của sự đứt gãy bình thường ở lớp vỏ giữa của mảng kiến tạo Bắc Mỹ”. Tuy nhiên, cơ quan này lưu ý rằng nó cũng có thể là dấu hiệu báo trước của một trận động đất lớn hơn.

Cảnh quay trận động đất gây lở đất đá trên dãy Sierra Nevada. Video: KCRA News

Dù tâm chấn động đất nằm ở sườn phía đông dãy núi Sierra Nevada, song nhiều nhân chứng cho biết dư chấn của nó còn xảy ra ở phần lớn khu vực Bắc California, thậm chí lan rộng đến cả khu vực Vịnh San Francisco hay thành phố Carson ở bang Nevada.

Trận động đất cũng gây ra một số vụ lở đất đá, khiến đường cao tốc 395 đi qua dãy Sierra Nevada bị phong tỏa trong một thời gian ngắn. Cơ quan Tuần tra Xa lộ bang California cho biết, một số phương tiện trên đường cao tốc này đã bị đá lở từ dãy núi đâm phải, song không có thiệt hại nào về người và của.

Hàng chục khối đá lăn xuống đoạn cao tốc 395 sau trận động đất. Video: Twitter

Một số đoạn phim quay lại cảnh nhiều tảng đá lớn nằm rải rác dọc theo đoạn cao tốc 395 sau trận động đất đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Việt Anh

Nổ khí ga như động đất, hàng trăm người Bangladesh thương vong

Nổ khí ga như động đất, hàng trăm người Bangladesh thương vong

Bảy người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương sau khi ống dẫn khí ga của một chung cư ở Moghbazar, Bangladesh phát nổ khiến nhiều chỗ đổ sập.

Động đất mạnh tấn công Trung Quốc, nhiều cây cầu bị sập

Động đất mạnh tấn công Trung Quốc, nhiều cây cầu bị sập

Động đất 7,4 độ Richter vừa tấn công tỉnh Thanh Hải, tây bắc Trung Quốc, gây nhiều dư chấn và khiến đường sá bị hư hại.