Cơn địa chấn xảy ra vào khoảng 8h46 sáng nay (giờ địa phương). Tâm chấn nằm cách Ambon 37km về hướng đông bắc và ở độ sâu 29km. Sau động đất, lực lượng cứu hộ đã được huy động, tích cực cứu giúp người bị thương.

{keywords}
Hậu quả một trận động đất ở Indonesia. Ảnh: Dhaka Tribune.

“Số người thiệt mạng trong trận động đất này là 20”, Agus Wibowo, phát ngôn viên của cơ quan thảm họa quốc gia, cho biết trong một tuyên bố. “Ít nhất 100 người đã bị thương và hơn 2.000 người phải đi sơ tán”, ông nói thêm.

Nhiều người dân hoảng loạn đã lao ra đường khi các tòa nhà ở thành phố Ambon bị sụp xuống. Giới chức thành phố đã lập những nơi tạm trú cho các bệnh nhân đã chạy khỏi bệnh viện địa phương trong cơn địa chấn.

Theo cơ quan thảm họa quốc gia, trong số nạn nhân thiệt mạng có một người chết vì bị chôn vùi trong đống đổ nát, trong khi những người khác bị mảnh vỡ rơi trúng, và một phụ nữ ngã xe máy trong lúc chạy ra khỏi vùng động đất.

Indonesia thường xuyên xảy ra động đất và núi lửa do nằm trên “vành đao lửa” Thái Bình Dương. Thành phố Ambon, nơi xảy ra trận động đất sáng nay, có khoảng 400 nghìn dân. Sau động đất, hàng chục cơn dư chấn đã xảy ra.

Dương Lâm