Ít nhất 10 người đã thiệt mạng sau một trận động đất mạnh 5,9 độ Richter tấn công vào gần Haiti vào tối 6/10 (giờ địa phương).

Ngoại trưởng Mỹ tới Triều Tiên trong chớp nhoáng

Trở thành triệu phú sau khi bị... táo bón

Truyền hình Nga tiết lộ phòng ký túc xá của Putin

CNN dẫn thông báo trên Twitter của cơ quan Bảo vệ Dân sự Haiti (DPC) hôm 7/10 cho hay, 153 người khác đã bị thương và hiện đang được điều trị trong các bệnh viện.

{keywords}
Ảnh: Juno7

Thủ tướng Haiti Jean-Henry Céant thông báo một ủy ban khủng hoảng đã được lập ra để điều phối tất cả các phản ứng khẩn cấp với trận động đất này.

"Thiệt hại đã được ghi nhận chủ yếu tại cực bắc của hòn đảo. Tôi xin chia buồn với các nạn nhân. Lãnh đạo ở cấp cao nhất đang được huy động để có những trách nhiệm thích đáng. Tôi kêu gọi người dân nên thận trọng và bình tĩnh", ông Jean-Henry viết trên Twitter.

{keywords}
Ảnh: Twitter

Tổng thống Jovenel Moïse cũng thông báo trên Twitter rằng, các công nhân bảo vệ dân sự đã sẵn sàng hỗ trợ các nạn nhân tại những khu vực bị ảnh hưởng.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết, tâm chấn nằm cách thành phố Port-de-Paix khoảng 18km về phía tây bắc và có độ sâu 11,5km.

{keywords}
Ảnh: Twitter

Không có cảnh báo sóng thần được đưa ra sau trận động đất, cơ quan Bảo vệ Dân sự Haiti cho hay.

"Trận động đất được cảm nhận trên khắp mọi miền đất nước và gây ra hoảng loạn tại một số thị trấn", Reuters dẫn thông báo của DPC.

{keywords}
Ảnh: Twitter

Cũng theo cơ quan này, thiệt hại về người và của chủ yếu tập trung tại khu vực tây bắc hòn đảo. Hai dư chấn nhỏ khác cũng được cảm nhận tại khu vực này.

Tháng 1/2010, một trận động đất 7,1 độ Richter đã cướp đi sinh mạng của khoảng 220.000 - 300.000 người tại Haiti. Hiện hàng vạn người vẫn mất tích sau trận động đất này.

Sầm Hoa

Điều khủng khiếp nối tiếp động đất, sóng thần ở Indonesia

Điều khủng khiếp nối tiếp động đất, sóng thần ở Indonesia

Số người thiệt mạng vì động đất, sóng thần ở Indonesia đã lên hơn 1.300 và có 200.000 người khác đang chống trọi với cái đói, khát.

Indonesia đối mặt thảm họa kép sau động đất-sóng thần

Indonesia đối mặt thảm họa kép sau động đất-sóng thần

Thành phố Palu trên đảo Sulawesi đã tan hoang sau khi bị sóng thần do động đất tấn công. Thương vong mỗi lúc một tăng khiến các bệnh viện quá tải, không đủ thuốc và các trang thiết bị y tế.

Tình người cảm động trong thảm họa động đất tại Indonesia

Tình người cảm động trong thảm họa động đất tại Indonesia

Hai người nước ngoài đã giúp một bé gái và một bà mẹ bị mắc kẹt trong trận động đất kinh hoàng khiến 1.200 người thiệt mạng tại Indonesia vào cuối tuần trước.

Động đất rung chuyển tây nam Trung Quốc

Động đất rung chuyển tây nam Trung Quốc

Nhà cửa rung lắc dữ dội, nhiều người dân hoảng sợ bỏ chạy khỏi nhà khi trận động đất mạnh 5,9 độ Richter tấn công tỉnh Vân Nam, tây nam Trung Quốc sáng nay.

Động đất chôn vùi nhiều nhà cửa ở Nhật

Động đất chôn vùi nhiều nhà cửa ở Nhật

Lở đất dữ dội do động đất 6,7 độ richter gây ra sớm nay (6/9) trên đảo Hokkaido của Nhật Bản đã vùi lấp rất nhiều ngôi nhà dưới chân một ngọn đồi.