Theo Cơ quan Thời tiết Đài Loan, động đất xảy lúc 1h01 chiều, kéo theo 2 cơn dư chấn nữa trong vòng nửa tiếng đồng hồ. Tâm chấn của nó sâu 18,8km, cách tòa thị chính thành phố Hoa Liên 10,6km về phía tây bắc.

{keywords}
Trung tâm kiểm soát MRT ở Đài Bắc sau động đất. (Ảnh: Taiwan News)

Ở thành phố Đài Bắc cũng có thể cảm nhận được sức mạnh của trận thiên tai.

Ngay sau động đất, các nhà chức trách Đài Loan đã thành lập một trung tâm ứng phó thiên tai. Đến giờ chưa có thông tin cụ thể thương vong hoặc tính toán thiệt hại.

Theo Taiwan News, toàn bộ hệ thống vận tải nhanh khối lượng lớn (MRT) đã phải tạm dừng để kiểm tra và sau đó hoạt động trở lại lúc 2h30 chiều. MRT của sân bay cũng ngừng phục vụ trong 20 phút. Những tàu kẹt giữa các nhà ga phải di chuyển tới nhà ga gần hơn để thả khách hàng xuống.

Cơ quan Quản lý Đường sắt Đài Loan (TRA) cũng tạm ngưng một số dịch vụ, chủ yếu dọc theo bờ biển phía đông, trong khi một số tàu giảm tốc độ. TRA yêu cầu hành khách kiểm tra thông tin mới nhất.

Đường ống nước tại Nhà ga Thành phố Hoa Liên bị vỡ khiến nước tràn vào sảnh chờ hành khách chính.

Tuyến đường huyết mạch xuyên qua vùng núi ở miền trung Đài Loan tê liệt nhiều đoạn do nguy cơ sạt lở. Các tuyến tàu hỏa cao tốc ngừng chạy nhưng đã hoạt động trở lại không lâu sau đó.

Theo Taiwan News, có một số thông tin về thiệt hại trên diện rộng đối với các tòa nhà, với trần nhà bị sập và hàng hóa rơi khỏi kệ trong siêu thị. Ở một số ngôi trường, học sinh phải sơ tán.

Thanh Hảo