Theo hãng thông tấn Reuters dẫn nguồn Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS), cơn địa chấn mạnh 6,4 độ richter, mạnh nhất trong hai thập niên ở khu vực này, xảy ra vào khoảng 13h30 ngày 4/7 (giờ miền đông nước Mỹ) gần thành phố Ridgecrest cách Los Angeles khoảng 182km về hướng đông bắc. 

{keywords}
Một con đường bị nứt do động đất. Ảnh: CNN

Cơ quan Cứu hỏa hạt Kern cho biết, họ đang phải hỗ trợ “nhiều người bị thương”, hai căn nhà bị cháy, một số vụ cháy và rò rỉ khí gas loại nhỏ. “Chúng tôi không biết đích xác số người bị thương, nhưng các thương tích không lớn”, lãnh đạo cơ quan cứu hỏa Kern, ông David Witt cho hay.

Thị trưởng Ridgecrest, bà Peggy Breeden cho biết bà đã ban bố tình trạng khẩn cấp, nhằm cho phép thành phố nhận được sự hỗ trợ từ các tổ chức bên ngoài. Hiện thành phố này cũng đang xảy ra tình trạng mất điện. 

{keywords}
Lực lượng cứu hỏa đang dập tắt một đám cháy. Ảnh: Reuters

Bệnh viện khu vực Ridgecrest đã được sơ tán. Khoảng 15 bệnh nhân thuộc phòng cấp cứu đã được di chuyển tới bệnh viện khác.

Lucy Jones, nhà nghiên cứu địa chấn thuộc USGS, nói rằng có hơn 80 cơn dư chấn đã xảy ra trong vòng vài giờ sau trận động đất, một số kéo dài hơn 3 giây. Trong khi, theo CNN dẫn lời nhà nghiên cứu địa chấn Robert Graves, có ít nhất 159 cơn dư chấn với cường độ 2,5 độ richter hoặc lớn hơn đã được ghi nhận.

Dương Lâm