Bé gái đang ở trong khi căn nhà sụp đổ khiến em thiệt mạng, thống đốc tỉnh Douglas Cagas nói với đài CNN. Ngoài ra, có ít nhất 14 người khác đã bị thương trong trận động đất

Giám đốc lực lượng cứu hoả Samuel Tadeo xác nhận rằng ba người đã thiệt mạng và một ngôi chợ ở Padada đã đổ sập.

{keywords}
 Ngôi chợ bị sụp đổ gần như hoàn toàn

Đảo Mindanao là đảo lớn thứ hai của Philippines và là điểm đến du lịch phổ biến. Các video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy các bể bơi khách sạn bị tràn nước và người mua sắm được sơ tán khỏi các trung tâm thương mại với quy mô lớn.

Được biết nhiều trường học cũng đã bị hư hại, song rất may rằng trận động đất diễn ra vào Chủ Nhật nên không có học sinh. Thống đốc Cagas cho biết ngoài ra còn có một toà nhà 3 tầng đã đổ sụp.

Các quan chức thành phố Davao cho biết các trường học sẽ đóng cửa vào ngày thứ hai (16/12) và nhiều cây cầu sẽ phải đóng cửa do bị nứt vỡ.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đang có mặt tại nhà riêng ở Davao, thành phố lớn nhất trên đảo Mindanao khi trận động đất xảy ra, hãng thông tấn trung ương PNA đưa tin. Mặc dù nhà ông đã bị “nhiều vết nứt vỡ trên tường”, song ông không bị thương, hãng tin này cho biết.

Có nhiều cơn dư chấn đã xảy ra ở các tỉnh lân cận, với cường độ lên đến 5,0 độ richter. Đây là trận động đất mới nhất trong chuỗi liên tiếp các trận động đất mạnh 6,5 và 6,6 độ richter diễn ra trên đảo Mindanao, đã giết chết 14 người và khiến hơn 400 người bị thương.

Một số hình ảnh về hậu quả trận động đất:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Anh Thư