Các trận động đất nhỏ liên tiếp tấn công một số nơi trên thế giới trong vài ngày qua, kể từ sau thảm họa động đất ở Nepal ngày 25/4.

TIN BÀI KHÁC:


Động đất mạnh 6 độ Richter đã tấn công New Zealand hôm nay (4/5). Cơ quan Địa chất nước này cho biết, động đất có tâm chấn nằm sâu 5km và cách thành phố Wanaka 30km về phía tây bắc.  

Hiện chưa có thông tin thiệt hại về người và tài sản.

{keywords}
Trận động đất ngày 25/4 san phẳng hàng trăm nghìn ngôi nhà ở Nepal. (Ảnh: The Australian)

Hôm qua (3/5), Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ cho biết, hai trận động dất riêng rẽ mạnh khoảng 4 độ Richter đã tấn công phía bắc và phía nam bang California. Cũng không có thông tin thiệt hại về người và của.

Cùng ngày, động đất 5,7 độ Richter có tâm chấn cách Tokyo 456km về phía nam đã gây ra một cơn sóng thần nhỏ ập vào các hòn đảo của Nhật Bản ở Thái Bình Dương.

Chiều ngày 1/5. một trận động đất mạnh 7,1 độ richter đã xảy ra ở ngoài khơi Papua New Guinea, chỉ một ngày sau cơn địa chấn 6,9 độ richter ở cùng khu vực.

Trước đó, ngày 25/4, động đất 7,8 độ Richter ở tây bắc thủ đô Nepal đã cướp mạng sống của ít nhất 7.250 người và làm 14.122 người bị thương. Con số thương vong được cho là còn tiếp tục tăng cao.  

Thanh Hảo