Hai trận động đất nối tiếp nhau đã phá hủy nhiều nhà cửa ở miền trung Italy và khiến dân chúng địa phương cuống cuồng chạy ra đường tìm chỗ an toàn.

Trận động đất đầu mạnh 5,5 độ Richter, xảy ra lúc 19h10' (giờ địa phương) gần Visso thuộc tỉnh Macerata. Trận thứ 2 mạnh 6,1 độ Ricther, tấn công cùng khu vực 2 giờ sau đó.

{keywords}
Ảnh: AP

BBC dẫn thông tin từ các nhà chức trách Italy cho biết, có một số người bị thương.

Mới hai tháng trước, ngày 24/8, Italia hứng chịu một trận động đất tàn khốc ở miền nam làm gần 300 người thiệt mạng. Nhiều nhà cửa ở Amatrice và làng mạc ở vùng núi xung quanh thị trấn này bị san phẳng.

Visso, nơi xảy ra hai trận động đất mới tối qua, cách Amatrice chỉ khoảng 70km.

Trên toàn miền trung Italia, người ta có thể cảm nhận được sức mạnh của động đất. Ở Rome, nhiều tòa nhà rung chuyển, với các cửa sổ và cửa ra vào bị vỡ kính.

"Được biết có hàng chục người bị thương, nhưng chỉ 4 người bị nặng", BBC dẫn lời Fabrizio Curcio, người đứng đầu lực lượng bảo vệ dân sự Italy.

{keywords}
Ảnh: UGC

Hiện các cơ quan khẩn cấp ở những vùng bị ảnh hưởng đang tiến hành đánh giá tình hình. Nhiều dư chấn tiếp tục xảy ra. Một nhân chứng kể với đài Italy TV rằng anh đã nhìn thấy một phần tòa nhà bị sập ngay trước mặt mình.

Thị trấn Camerino được cho là bị ảnh hưởng nặng nề nhất, nhưng mức độ thiệt hại vẫn chưa xác định được vì phải chờ trời sáng.

"Mọi người chạy bộ hoặc lái xe rời khỏi Camerino đi tìm nơi an toàn. Hai nhà thờ bị phá hủy và nhiều ngôi nhà bị san phẳng", một cư dân mô tả với hãng tin BBC.

Cũng có tin nhiều đường dây điện bị đứt đổ và xảy ra lở đất trên tuyến đường chính phía bắc Rome.

Các trường học trong khu vực sẽ đóng cửa trong hôm nay (27/10).

Báo chí địa phương đưa tin, Thủ tướng Matteo Renzi đã lên đường tới Rome.

Thêm một số hình ảnh hai trận động đất:

{keywords}
Ảnh:EPA
{keywords}
Ảnh: AP
{keywords}
Ảnh: Reuters
{keywords}
Ảnh:AP
{keywords}
Ảnh: AP
{keywords}
Ảnh: Daily Mail

Thanh Hảo

Lĩnh vực Donald Trump luôn dẫn trước Hillary

Hillary Clinton có thể dẫn trước Donald Trump trong các cuộc thăm dò dư luận song có một lĩnh vực mà ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa luôn dẫn trước đối thủ.

Hồi hộp thăm “nơi đáng sợ nhất thế giới”

Khách thăm quan khu phi quân sự (DMZ) ngăn cách hai miền Triều Tiên khó tránh khỏi cảm giác hồi hộp, bởi đây vẫn bị xem là một trong những nơi đáng sợ nhất thế giới.

Putin điều chiến hạm tới Baltic, NATO lo

Tờ Express của Anh đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phái hai chiến hạm trang bị hạt nhân tới Biển Baltic.