{keywords}
 

Theo Reuters, động đất mạnh khiến thủ đô Tirana và khu vực phía tây, bắc của Albania rung lắc dữ dội, làm nhiều toà nhà đổ sập và chôn vùi người dân dưới đống đổ nát.

{keywords}
 

Địa chấn 6,4 độ richter xảy ra trước lúc 4h sáng. Tâm chấn nằm cách thủ đô Tirana của Albania 30km về phía tây, Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết. Có thể cảm nhận các chấn động trên khắp khu vực Balkan và vùng Puglia, phía nam Italia.

{keywords}
 

Bộ Quốc phòng Albania cho hay, đã có thêm nhiều thi thể được tìm thấy sau trận động đất. Trong khi đó, Bộ Y tế nước này thông báo, có hơn 600 người bị thương, một số trong tình trạng nghiêm trọng.

{keywords}
 

Tổng thống Albania là Illir Meta cho hay, tình hình ở thành phố Thumane, gần tâm chấn rất bi thảm. “Mọi nỗ lực đã được thực hiện để đưa mọi người khỏi đống đổ nát”, ông Meta nói.

{keywords}
 

Hiện, khoảng 400 binh sĩ đã dựng nhiều lều trú ẩn tại Durres và Thumane -hai nơi bị ảnh hưởng nặng nhất do động đất, để những người bị mất nhà có thể trú ẩn. Lính cứu hoả và các đội tìm kiếm – cứu hộ từ nhiều nước trong vùng và châu Âu đang tiến về Albania.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Albania, nằm giữa Hy Lạp và Macedonia, là nơi thường xuyên hứng chịu các đợt địa chấn.

Albania là quốc gia nghèo nhất châu Âu, với thu nhập trung bình của người dân chỉ bằng chưa tới 1/3 so với mức trung bình của người dân các nước khác trong khối EU, dữ liệu Eurostat cho thấy.

Hoài Linh