Ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump vừa gây ra một tranh cãi mới khi tuyên bố có thể xem xét, chấp nhận việc Nga sáp nhập Crưm.

Tỷ phú nổi tiếng nói thẳng cho biết, ông sẽ cân nhắc chấp nhận việc Tổng thống Putin sáp nhập lãnh thổ của nước láng giềng nếu đắc cử Tổng thống.

{keywords}

Trả lời phỏng vấn của hãng tin ABC, ông Trump, 70 tuổi, cho rằng người dân Crưm có vẻ rất vui khi quân đội và các thiết bị của Nga hiện diện tại bán đảo này trong hai năm vừa qua.

Tuyên bố của ứng viên Tổng thống Mỹ này trái ngược với quan điểm của chính quyền Tổng thống Obama. Mỹ hiện áp đặt nhiều trừng phạt kinh tế chống Nga sau khi Kremlin xung đột với Ukraina và sáp nhập Crưm hai năm trước đây. Liên Hợp Quốc không muốn quốc gia nào coi Crưm là một phần của Nga và một số quan chức đảng Cộng hòa cấp cao cũng muốn bảo vệ Crưm khỏi sự xâm lược của Nga theo quan điểm của họ.

Donald Trump nói: "Tôi sẽ xem xét vấn đề đó. Nhưng bạn biết đấy, người dân Crưm, từ những gì tôi nghe được, muốn thuộc về Nga hơn nơi họ thuộc về trước đây. Và như vậy, bạn cũng nên nhìn vào điều đó".

Ứng viên tỷ phú này cũng dự đoán rằng nhà lãnh đạo cứng rắn của Nga - Vladimir Putin không có ý định chiếm Crưm, Express đưa tin.

  • Hoài Linh

Loạt ảnh khỏa thân của vợ Trump bất ngờ lên báo

Những người ủng hộ ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bày tỏ bất bình khi các tấm hình trần trụi của vợ tỷ phú này được đăng trên trang bìa của báo New York Post.

Donald Trump bị 'nhốt'

Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump cùng 9 người khác bị mắc kẹt trong một thang máy hỏng tại khách sạn Mining Exchange tại Colorado Springs.

Trump muốn liên minh với Putin

Ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump nói, nếu đắc cử, ông sẽ lập một liên minh với Tổng thống Nga Vladimir Putin để hủy diệt IS.

Quần áo của con gái Trump sản xuất ở Việt Nam

Những món quần áo bán chạy nhất của thương hiệu Ivanka Trump, con gái ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Mỹ Donald Trump, được sản xuất tại Việt Nam và Trung Quốc.

Donald Trump giành đề cử tổng thống của đảng Cộng hòa

Tỉ phú bất động sản Donald Trump đã chính thức giành được đề cử tổng thống của Đảng Cộng hòa vào tối 19/7 (20/7 giờ VN), Reuters đưa tin.