Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có mặt trên sân câu lạc bộ golf của ông ở Bedminster, bang New Jersy sau khi lên Twitter thông báo chuyến đi tới đó là để 'gặp gỡ' kèm lời giải thích ông sẽ 'làm việc tại nhà' vào cuối tuần.

Một bức ảnh Tổng thống Mỹ đang hưởng thụ thời gian rảnh trên bãi cỏ xanh mướt đã xuất hiện trên Instagram, do một thành viên câu lạc bộ chụp.

{keywords}

Theo New York Times, khi được hỏi về việc này, phát ngôn viên của Nhà Trắng không đưa ra bình luận gì. Ngay sau đó, bức ảnh được gỡ khỏi Instagram. New York Times thống kê đây là lần thứ 22 Donald Trump đi chơi golf kể từ khi trở thành Tổng thống Mỹ.

Chiều 6/5 (giờ địa phương), Tổng thống lên Twitter nói về chuyến thăm nhà ở Bedminster của mình. "Lý do tôi đang ở Bedminster, N.J, một cộng đồng tươi đẹp, là bởi ở NYC đắt đỏ hơn và bị làm phiền. Các cuộc gặp gỡ!", ông viết.

{keywords}

Ảnh: FameFlynet.uk.com

Tổng thống Trump bay tới nhà của ông ở câu lạc bộ golf Bedminster, cách New York City hơn 60km từ đêm 4/5. Sáng hôm sau, ông lên Twitter viết rằng mình đang cắt giảm chi phí cho người đóng thuế bằng cách làm việc tại nhà riêng.

"Thay vì gây phiền phức lớn ở N.Y.C, tôi sẽ làm việc tại nhà của mình ở Bedminster N.J vào cuối tuần này. Cũng là tiết kiệm tiền cho đất nước", thông điệp giải thích.

{keywords}

Đoàn xe hộ tống Tổng thống Donalad Trump tới sân golf quốc gia Trump ở Bedminster. (Ảnh: AP)

Tổng thống Mỹ đưa ra tuyên bố trên sau khi Quốc hội thông qua một dự luật chi tiêu, bổ sung 120 triệu USD để thanh toán các chi phí bảo vệ Tổng thống cùng gia đình khi họ di chuyển giữa nơi ở và các địa điểm xa xôi khác.

Nhà Trắng ủng hộ tuyên bố này, nhấn mạnh rằng Tổng thống Trump đang nỗ lực tiết kiệm tiền của người trả thuế khi đưa đoàn tùy tùng tới New Jersey thay vì Manhattan.

{keywords}

Nhà riêng của Donald Trump tại câu lạc bộ golf Bedminster. (Ảnh: AP)

Thị trấn Bedminster ước tính họ sẽ tiêu tốn khoảng 12.000 USD/ngày khi Donald Trump về nhà riêng của ông ở New Jersey.

Thanh Hảo