Ứng viên Tổng thống Donald Trump vừa cảnh báo các lãnh đạo đảng Cộng hòa rằng mình sẽ thắng cho dù được họ ủng hộ hay không, và nếu họ không ủng hộ thì hãy "im miệng đi".

Hôm 15/6, trong một cuộc vận động tranh cử ở Atlanta, Donald Trump đã ấn định điều kiện cho các lãnh đạo đảng Cộng hòa khi nói họ cần cứng rắn, thông minh và biết giữ im lặng hơn.

{keywords}

Trump đã phủ nhận tuyên bố của Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan và nói sẽ chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng tháng 11 tới bất kể có được đảng Cộng hòa ủng hộ hay không. Và rằng, trong lúc đó, những ai không đứng về phía ông thì nên giữ yên lặng.

Politico dẫn tuyên bố của Trump trước những người ủng hộ rằng: "Tranh cử một mình rất khó khăn. Tuy nhiên, tôi sẽ buộc phải làm như vậy".

Hôm 14/6, nghị sĩ Ryan - người luôn chỉ trích Trump, đã sát cánh bên Tổng thống Obama và lên án việc ứng viên này tái cam kết cấm những người Hồi giáo không phải công dân Mỹ nhập cảnh. "Tôi không nghĩ rằng lệnh cấm người Hồi giáo là có lợi cho nước Mỹ....Tôi nghĩ là tiến hành một cuộc kiểm tra an ninh khôn ngoan hơn là kiểm tra tôn giáo".

Một loạt nghị sĩ khác cũng phản đối Trump, trong đó có lãnh đạo phe đa số ở Thượng viện là Mitch McConnell, thượng nghị sĩ Whip John Cornyn. Ông Cornyn nói, sẽ không nói chuyện với Trump cho tới khi bầu cử diễn ra vào ngày 8/11.

  • Hoài Linh

Tiết lộ sốc của Giám đốc CIA về IS

Giám đốc CIA John Brennan, ngày 16.6, sẽ phát biểu trước Quốc hội Mỹ rằng tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đang đào tạo và âm mưu triển khai người thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào phương Tây.

Cô dâu Việt nuốt dao lam tự tử

Sau khi xích mích với bố mẹ chồng người Trung Quốc, một phụ nữ Việt Nam đã tìm cách kết liễu cuộc đời mình và đứa con đang mang trong bụng bằng cách nuốt 13 mảnh dao lam.

Xem lính Triều Tiên 'tập trận' với máy bay giấy

Đoạn video không đề rõ thời gian cho thấy các binh lính Triều Tiên có vẻ như đang tham gia một cuộc tập trận với máy bay và thiết bị làm từ bìa cứng.