Tạp chí Time mới đây đã bình chọn Tổng thống đắc cử Donald Trump làm ‘Nhân vật của Năm 2016’.

Theo tiêu chí của Time, tạp chí này bầu chọn người có ‘ảnh hưởng lớn nhất đối với các sự kiện trong năm, dù đó là ảnh hưởng tốt hay xấu’.

Phát biểu trên chương trình Today của NBC hôm 7/12, ông Trump có sự thay đổi rất lớn trong giọng điệu của mình khi được thông báo ông trở thành ‘Nhân vật của Năm’ của tạp chí Time.

{keywords}
Tổng thống đắc cử Donald Trump trên bìa tạp chí TIme, được chọn làm nhân vật của năm 2016

Không bình luận trực tiếp về việc bình chọn này, song ông nói: “Tôi chưa phải là tổng thống, và tôi không hề làm bất kỳ điều gì gây chia rẽ”.

Đặc biệt, ông Trump dịu giọng khi nói về Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama, nói rằng hai ông đã có cuộc ‘đối thoại rất tốt’, và ông ‘tiếp nhận các khuyến nghị của ông Obama một cách nghiêm túc’. 

Điểm nổi bật trong bức ảnh chụp ông Trump trên bìa tạp chí Time lần này gắn với chức Tổng thống của ông. Theo đó, Time gọi ông là “Tổng thống của một nước Mỹ chia rẽ”, thay vì gọi là “Tổng thống của nước Mỹ”.

Một điều thú vị hơn là vào năm 2015, ông Trump từng cho rằng Time sẽ chẳng bao giờ chọn ông làm "Nhân vật của Năm".

Vào thời điểm đó, ông đã viết trên tài khoản Twitter rằng, "tạp chí Time có lẽ chẳng bao giờ chọn tôi làm nhân vật của năm, dù có nhiều người ủng hộ tôi. Họ chọn người đang hủy hoại cả nước Đức”.

Năm 2015, Time chọn Thủ tướng Đức Angela Merkel là nhân vật của năm.

Lê Thu

Cú xoay chiều bất ngờ của Trump với Trung Quốc

Vài ngày sau cú sốc điện đàm với lãnh đạo Đài Loan, ông Donald Trump lại gây bất ngờ khi chọn “bạn lâu năm” của ông Tập làm Đại sứ ở Trung Quốc.

“Đột nhập” phi cơ 7 nghìn tỷ bị Trump tẩy chay

Ngày 06/12, Tổng thống đắc cử Donald Trump đã kêu gọi chính phủ hủy đơn hàng đặt mua máy bay Không lực 1 mới của hãng Boeing.

Time chọn Trump là 'Nhân vật của Năm'

Tạp chí danh tiếng Time vừa thông báo chọn Donald Trump là 'Nhân vật của Năm', gọi ông là "Tổng thống của nước Mỹ chia rẽ"