Hiện Nhà Trắng chưa đưa ra bình luận về tuyên bố của Tổng thống Trump.

{keywords}
Tổng thống Donald Trump

Ngay sau khi ông Trump đưa ra tuyên bố trên, người đứng đầu đảng Dân chủ tại Uỷ ban Quân vụ Thượng viện, Thượng nghị sĩ Jack Reed nói rằng thông tin đó hoàn toàn sai lệch.

“Rõ ràng tổng thống không hề đọc qua dự luật, và ông ấy không hiểu nội dung trong đó. Có một số điều khoản được lưỡng đảng đồng thuận mang tính cứng rắn hơn cả những gì chính quyền Trump từng làm”, ông Reed cho biết.

Trước đó, dự luật NDAA tài khóa 2021 đã được Thượng viện Mỹ thông qua hôm 11/12 với với 84 phiếu thuận, cao hơn mức 2/3 số phiếu đồng thuận để ngăn ông Trump có quyền phủ quyết dự luật này. Còn 13 phiếu phản đối tới từ một số đảng viên Cộng hòa bảo thủ nhất và thành viên Dân chủ mang đường lối tự do nhất.

“Rất đơn giản, đây là những gì dự luật này làm. Nó khiến đất nước chúng ta an toàn hơn, và nó hỗ trợ binh sĩ của chúng ta, những người bảo vệ đất nước”, Chủ tịch Uỷ ban Quân vụ Thượng viện James Inhofe khi đó nói.

Reuters nhận định, lý do Tổng thống Trump phản đối NDAA tài khóa 2021 vì nó không loại bỏ Mục 230 của Đạo luật về khuôn phép trong giao tiếp (CDA), vốn được dùng để bảo vệ các công ty công nghệ như Alphabet của Google, Twitter và Facebook khỏi trách nhiệm pháp lý đối với những thông tin xuất hiện trên nền tảng ứng dụng của những tập đoàn này.

Ngoài ra, người đứng đầu Nhà Trắng cũng muốn chặn một điều khoản ghi trong NDAA, khi nó đòi đổi tên các căn cứ quân sự được đặt theo danh tính những chỉ huy phe Liên minh miền Nam. Bởi ông cho rằng, đây là một sự thiếu tôn trọng lịch sử.

Tuấn Trần

Ông Trump định sa thải Bộ trưởng Tư pháp vì vụ con trai ông Biden

Ông Trump định sa thải Bộ trưởng Tư pháp vì vụ con trai ông Biden

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề cập đến khả năng sa thải Bộ trưởng Tư pháp William Barr trong một cuộc họp ở Nhà Trắng vì không hài lòng cách quan chức này xử lý vụ điều tra con trai đối thủ Joe Biden.

Rộ tin đồn con gái ông Trump sẽ chạy đua vào Thượng viện

Rộ tin đồn con gái ông Trump sẽ chạy đua vào Thượng viện

Dư luận đang râm ran đồn đoán về khả năng Ivanka Trump, con gái kiêm trợ lý cấp cao của Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ chạy đua vào Thượng viện sau khi cô chi tới hàng chục triệu USD mua bất động sản ở bang Florida.