Tờ Washington Post trích dẫn các nguồn thạo tin cho hay, dự án bảo tàng và thư viện tổng thống của ông Trump nhiều khả năng được triển khai ở bang Florida, nơi ông chọn cư trú sau khi mãn nhiệm. Ông Trump muốn giao quyền quản lý tổ hợp công trình này cho Dan Scavino, cựu giám đốc truyền thông xã hội gần đây từng làm Phó Chánh văn phòng cho ông.

{keywords}
Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Politico

Các nguồn tin tiết lộ, ông Trump lên kế hoạch rời Nhà Trắng vào ngày 20/1, ngay trước lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden. Ông dự định chuyển đến sống ở khu nghỉ dưỡng cao cấp Mar-a-Largo của gia đình tại Palm Beach, Florida thay vì trở về quê nhà New York.

So với New York, Florida được đánh giá là bệ phóng tốt hơn cho gia đình Trump vì ông vẫn giành được sự ủng hộ lớn tại đây. Một số người thân cận vị tổng thống Cộng hòa này từng đề cập đến khả năng Ivanka Trump, con gái lớn của ông ra tranh cử ghế thượng nghị sĩ của Florida năm 2022 thay cho Thượng nghị sĩ Marco Rubio hết nhiệm kỳ.

2 tỷ USD đầu tư sẽ khiến công trình của ông Trump vượt xa mức chi phí xây dựng của mọi thư viện tổng thống khác. Ông Trump lạc quan rằng bản thân có thể quyên đủ số tiền "khủng" này thông qua các khoản đóng góp nhỏ từ những người ủng hộ. Song, một số cựu trợ lý nhận định, ông Trump hiện rất khó làm được điều đó sau vụ những người ủng hộ quá khích đột kích trụ sở Quốc hội, gây bạo loạn trên Đồi Capitol ngày 6/1.

Theo CTV News, ông Trump cũng đang nợ các thành phố Mỹ tới 2 triệu USD, chủ yếu do các hoá đơn chưa thanh toán từ năm 2016, bao gồm chi phí cho các cuộc vận động tranh cử, chi phí an ninh, khoản vay ngân hàng và các nguồn khác. Việc trả nợ hiện không phải chuyện dễ dàng vì ngày càng có nhiều công ty cắt đứt quan hệ với ông và Tổ chức Trump, tập đoàn của gia đình ông sau vụ bạo loạn.

Tuấn Anh

Hé lộ kế hoạch rời Nhà Trắng lần cuối của ông Trump

Hé lộ kế hoạch rời Nhà Trắng lần cuối của ông Trump

Hai nguồn thạo tin tiết lộ, Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến rời Nhà Trắng lần cuối vào sáng 20/1, ngay trước thời điểm người kế nhiệm Joe Biden tuyên thệ nhậm chức.

Điều gì xảy ra sau khi Hạ viện bỏ phiếu luận tội ông Trump?

Điều gì xảy ra sau khi Hạ viện bỏ phiếu luận tội ông Trump?

Với việc bị Hạ viện Mỹ bỏ phiếu luận tội hôm 13/1, Tổng thống Donald Trump đã trở thành nhà lãnh đạo Mỹ đầu tiên bị luận tội tới 2 lần.