“Xin chúc mừng đất nước Nigeria, những người vừa cấm cửa Twitter vì đã cấm Tổng thống của nước họ”, ông Trump viết trong tuyên bố được cố vấn Jason Miller đăng trên Twitter hôm 8/6.

"Nhiều nước nữa nên cấm Twitter và Facebook vì đã không cho phép những phát biểu tự do và cởi mở. Mọi tiếng nói đều phải được lắng nghe", cựu Tổng thống Mỹ viết thêm. “Trong thời gian này, các đối thủ cạnh tranh sẽ nổi lên và nắm bắt được lợi thế. Họ là ai mà có thể dám định đoạt việc tốt xấu, khi bản thân họ cũng chính là những kẻ xấu?".

{keywords}
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters. 

Cựu Tổng thống Trump cũng tỏ ra tiếc nuối vì đã không có những động thái mạnh tay hơn đối với các nền tảng mạng xã hội khi còn đương chức tại Nhà Trắng.

“Đáng lẽ tôi nên làm điều đó khi còn là Tổng thống”, ông Trump cho biết trong tuyên bố. “Nhưng Giám đốc điều hành Facebook là Mark Zuckerberg liên tục gọi điện cho tôi, và còn đến Nhà Trắng để cùng ăn tối và nói rằng tôi tuyệt vời như thế nào”.

Chính phủ Nigeria hôm 5/6 đã ra tuyên bố sẽ đình chỉ mọi hoạt động của Twitter, sau khi mạng xã hội này tự ý kiểm duyệt tài khoản của Tổng thống Muhammadu Buhari trong vòng 12 giờ vì lý do "kích động bạo lực".

Đây cũng là lý do Twitter sử dụng để vô hiệu hóa tài khoản của cựu Tổng thống Donald Trump, và sau đó là tài khoản của Nhà Trắng, sau cuộc bạo động ngày 6/1 trước trụ sở Quốc hội Mỹ. Facebook hay Youtube cũng áp dụng lệnh cấm tương tự đối với ông Trump, khi vị tổng thống 74 tuổi vẫn còn tại nhiệm. 

Việt Anh

Nigeria cấm cửa Twitter, truy tố bất kỳ ai tìm cách lách luật

Nigeria cấm cửa Twitter, truy tố bất kỳ ai tìm cách lách luật

Nigeria sẽ truy tố bất kỳ ai tìm cách truy cập Twitter, sau khi mạng xã hội này bị Abuja cấm vô thời hạn từ hôm 4/6 vừa qua.

Ông Trump tái xuất trực tuyến, ra thông điệp

Ông Trump tái xuất trực tuyến, ra thông điệp

Sau nhiều tháng bị hầu hết các mạng xã hội lớn "cấm cửa", cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tái xuất trên mạng trực tuyến, đăng tải các thông điệp như khi còn sử dụng Twitter.