Các nguồn thạo tin nói với báo Politico rằng, ông Trump đã tiết lộ quyết định trên trong một cuộc họp kéo dài nhiều giờ đồng hồ tại dinh thự của gia đình ở Mar-a-Lago, bang Florida hôm 25/2.

Sự kiện quy tụ nhiều cố vấn chính trị hàng đầu của cựu tổng thống, bao gồm con trai cả của ông - Donald Trump Jr., các cựu giám đốc chiến dịch tranh cử Bill Stepien và Brad Parscale, cựu phó giám đốc chiến dịch tranh cử Justin Clark, cựu giám đốc truyền thông xã hội của Nhà Trắng Dan Scavino, cố vấn cấp cao Jason Miller và luật sư Alex Cannon.

{keywords}
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Lewandowski, người từng quản lý chiến dịch tranh cử cho ông Trump năm 2016 chưa lên tiếng bình luận về thông tin trên. Song, Jason Miller, phát ngôn viên của ông Trump cho hay, cựu tổng thống sẽ công bố thêm các chi tiết về hoạt động chính trị của mình trong thời gian tới.

"Những người ủng hộ MAGA (Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại) và các ứng cử viên ủng hộ chương trình nghị sự Nước Mỹ trước tiên của Tổng thống Trump sẽ ấn tượng với hoạt động chính trị đang được xây dựng tại đây. Chúng ta chờ đợi các thông báo chính thức về toàn bộ đội ngũ trong những tuần sắp tới và họ sẽ bao gồm một số cái tên rất tài năng", trích tuyên bố của ông Miller.

Theo các nguồn tin, cuộc họp tại Mar-a-Lago ngày 25/2 đã đề cập tới hàng loạt chủ đề liên quan đến những hoạt động chính trị của ông Trump cũng như các tổ chức hỗ trợ chúng. Họ lưu ý, các kế hoạch cuối cùng vẫn chưa được phê duyệt và hiện vẫn chưa rõ một số chi tiết. Ngoài ra, ông Trump cũng nổi tiếng là người hay đảo ngược hoặc thay đổi các kế hoạch mà không báo trước.

Cựu lãnh đạo Nhà Trắng chia sẻ với các cố vấn rằng, ông mong muốn tham gia vào cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2022, bao gồm cả việc trả đũa các nghị sĩ Cộng hòa ở Hạ viện đã ủng hộ luận tội ông và Thống đốc bang Georgia Brian Kemp, người từ chối can thiệp giúp ông đảo ngược kết quả bầu cử tổng thống năm 2020. Một siêu PAC dự kiến sẽ mang đến cho ông thêm phương tiện để chi các khoản tiền tài trợ lớn nhằm tác động vào những cuộc bỏ phiếu mong muốn.

Ông Trump đã công khai lên tiếng ủng hộ một số chính khách cùng đảng ra tranh cử năm 2022 như ứng viên thống đốc bang Arkansas và cũng là cựu Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders và Thượng nghị sĩ Jerry Moran của bang Kansas.

Ông đã thành lập một PAC lãnh đạo có tên "Save America" huy động được hàng triệu USD đóng góp. Tuy nhiên, không giống các PAC lãnh đạo bị giới hạn về số tiền đóng góp của các cá nhân, các siêu PAC có thể nhận lượng tiền tài trợ và chi tiêu không giới hạn.

Ông Trump hiện vẫn duy trì được sự ủng hộ của đông đảo các nhà tài trợ cho đảng Cộng hòa. Nhiều chính trị gia trong đảng cũng đang tìm cách có được sự hậu thuẫn của ông nhằm giữ ghế hoặc cạnh tranh giành một chức vụ trong chính quyền liên bang trong tương lai.

Tuấn Anh

 

Ông Trump tái xuất, giới lãnh đạo Cộng hòa mâu thuẫn

Ông Trump tái xuất, giới lãnh đạo Cộng hòa mâu thuẫn

Hai lãnh đạo của đảng Cộng hòa công khai bày tỏ các quan điểm đối lập nhau về kế hoạch tái xuất sắp tới của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Lãnh đạo Cộng hòa tại Thượng viện Mỹ bất ngờ đổi thái độ với ông Trump

Lãnh đạo Cộng hòa tại Thượng viện Mỹ bất ngờ đổi thái độ với ông Trump

Lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Mitch McConnell hôm 25/2 cho biết sẽ ủng hộ ông Donald Trump, nếu cựu Tổng thống Mỹ trở thành ứng cử viên của đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024.