Ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump lên tiếng cáo buộc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã phạm phải sai lầm sau khi cơ quan này một lần nữa miễn tội cho đối thủ Hillary Clinton.


Giám đốc FBI James Comey hôm 7/11 báo cáo lên Quốc hội Mỹ rằng, cơ quan ông đã nghiên cứu loạt email và không phát hiện điều gì mới so với kết luận ban đầu. Trước đó, vào hồi tháng 7, ông Comey nói bà Clinton đã sơ suất, nhưng không phạm tội khi xử lý các thông tin nhạy cảm trên máy chủ email cá nhân của bà lúc còn đương chức Ngoại trưởng Mỹ.

{keywords}
Donald Trump đã vô cùng giận dữ trước kết luận của FBI. (Ảnh: AP)

Ngay sau khi biết tin về kết luận của FBI, ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã tỏ ra rất bất bình, BBC đưa tin.

Tại một cuộc vận động tranh cử ở ngoại ô Detroit, ông Trump khẳng định rằng FBI không thể nào rà soát hết 650.000 email trong một thời gian ngắn như vậy.

"Giờ đây, bà ấy được một hệ thống gian lận bảo vệ. Đó hoàn toàn là một hệ thống gian lận. Tôi đã nói về điều đó từ lâu", tỷ phú New York nói trước những người ủng hộ tại Sterling Heights, Michigan.

"Hillary Clinton có tội, bà ấy biết điều đó, FBI biết, mọi người đều biết...đã tới lúc người dân Mỹ thực thi công lý tại hòm bỏ phiếu vào hôm 8/11", ông Trump tuyên bố.

Xem thêm: Kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ

Sầm Hoa

Không phải Trump, đây mới là đối thủ đáng gờm nhất của Hillary

Đối thủ mạnh nhất, nguy hiểm nhất này có thể hạ đo ván người phụ nữ quyền lực bất cứ lúc nào...

Hillary được tuyên 'vô tội'

FBI cho biết không tìm thấy bằng chứng phạm tội nào sau khi điều tra lại các thư điện tử (email) của bà Hillary.

Liệu nước Mỹ sẽ có nữ tổng thống đầu tiên?

Từng làm Đệ nhất Phu nhân, Ngoại trưởng, Hillary Clinton đã nỗ lực phi thường, không mệt mỏi để đến với vị trí quyền lực nhất nước Mỹ.