Một phát ngôn viên Ủy ban giám sát Facebook ngày 23/1 xác nhận thông tin trên, nhưng từ chối bình luận về vụ việc.

Theo báo USA Today, ủy ban đã nhận được khoảng 9.000 bình luận của công chúng liên quan đến câu hỏi gây tranh cãi về việc liệu có nên cho phép ông Trump tiếp cận các tài khoản Facebook và Instagram hay không.

{keywords}
 

Tháng trước, Facebook từng tuyên bố đã yêu cầu Ủy ban giám sát xem xét lại quyết định khóa các tài khoản của ông Trump từ ngày 7/1, một ngày sau một nhóm biểu tình ủng hộ chính khách Cộng hòa này tràn vào trụ sở Quốc hội Mỹ, gây bạo loạn chết người trên Đồi Capitol.

Các tài khoản của ông Trump trên Facebook và Instagram vẫn tiếp tục bị vô hiệu hóa trong lúc chờ phán quyết của Ủy ban giám sát.

Lệnh "cấm cửa" áp dụng đối với cựu lãnh đạo Nhà Trắng cho đến nay là quyết định gây ảnh hưởng lớn nhất của Ủy ban giám sát Facebook, dẫn đến những tác động chính trị sâu rộng ở Mỹ. Ủy ban được thành lập năm ngoái để xét duyệt những quyết định khó khăn nhất của công ty. Nó được thiết kế hoạt động như một cơ quan độc lập nhưng được hỗ trợ tài chính và kỹ thuật từ Facebook.

Ủy ban có 90 ngày để ra quyết định nhưng quá trình thường diễn ra nhanh hơn. Quyết định có tính ràng buộc và không thể bị Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg hay bất kỳ lãnh đạo nào khác của Facebook bác bỏ.

Ngoài Facebook, các nền tảng xã hội khác như YouTube, Snapchat và Twitter hiện cũng cho ngưng vô thời hạn các tài khoản của ông Trump, viện dẫn lí do "vì sự an toàn của công chúng trong tình huống bất thường khi một tổng thống sắp mãn nhiệm tích cực thúc đẩy bạo loạn nhằm ngăn chặn quá trình chuyển giao quyền lực hòa bình".

Tuấn Anh 

Ông Trump 'tái xuất' trên mạng xã hội

Ông Trump 'tái xuất' trên mạng xã hội

Cựu tổng thống Donald Trump đã đánh dấu sự trở lại thế giới mạng bằng một bài đăng trên nền tảng Gab hôm 5/2.

Facebook khoá tài khoản ông Trump đến hết nhiệm kỳ tổng thống

Facebook khoá tài khoản ông Trump đến hết nhiệm kỳ tổng thống

Facebook cùng mạng liên kết Instagram sẽ tiếp tục khoá tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump cho đến khi Tổng thống đắc cử Joe Biden chính thức bước vào Phòng bầu dục.