CNN trích dẫn một nguồn thạo tin tiết lộ, Tổng thống Trump đã nổi cơn thịnh nộ trong cuộc họp với các cố vấn tại Nhà Trắng hôm 11/12. Ông tức giận vì Bộ trưởng Barr đã cố tình giữ kín cuộc điều tra liên bang nhằm vào các khoản thuế của Hunter Biden trước cuộc tổng tuyển cử 3/11.

{keywords}
Tổng thống Trump đã bổ nhiệm ông Barr (phải) làm Bộ trưởng Tư pháp Mỹ từ tháng 2/2019. Ảnh: WSJ

Đương kim tổng thống cũng khó chịu trước các thông tin rằng, ông Barr đang cân nhắc rời chính quyền trước ngày 20/1. Ông Trump cáo buộc động thái chỉ phục vụ mục đích cá nhân ích kỷ.

Theo nguồn thạo tin, ông Trump nói với các quan chức thân cận rằng, ông nghiêm túc trong ý định thay thế ông Barr. Song, hiện vẫn chưa rõ liệu ông rốt cuộc có hiện thực hóa ý định hay không. Suốt nhiều tháng qua, các cố vấn đã khuyên can tổng thống không nên làm điều đó.

Một nguồn tin khác cho biết thêm, ông Trump và ông Barr đã có một cuộc họp kéo dài, "gây tranh cãi" bên trong Cánh Tây cách đây hơn một tuần. Thời điểm đó, người đứng đầu chính phủ bực bội vì ông Barr tuyên bố rằng Bộ Tư pháp không phát hiện bằng chứng về gian lận bầu cử diện rộng, không có lợi cho cuộc chiến pháp lý nhằm đảo ngược kết quả bỏ phiếu của ông Trump.

Một người thân cận với cả hai nói, ông Barr tính tiếp tục cương vị Bộ trưởng Tư pháp tới khi ông Trump mãn nhiệm. Song, ông sẽ dứt áo ra đi nếu nhận thấy tổng thống sắp sửa cách chức mình. Người này mô tả sự đổ vỡ nghiêm trọng trong mối quan hệ giữa ông Trump và ông Barr như chiến tranh Lạnh.

Tuấn Anh

'Không thấy bằng chứng gian lận làm thay đổi kết quả bầu cử Mỹ'

'Không thấy bằng chứng gian lận làm thay đổi kết quả bầu cử Mỹ'

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr tuyên bố, cơ quan này không tìm thấy bằng chứng nào về việc gian lận cử tri lớn xảy ra trong cuộc bầu cử Tổng thống hồi tháng trước.

Con trai của ông Biden thừa nhận bị điều tra

Con trai của ông Biden thừa nhận bị điều tra

Hunter Biden, con trai của Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden, bị điều tra về các khoản thuế, hãng tin RT cho hay.