Ngày trọng đại của Donald Trump sẽ vắng bóng nhiều nghệ sỹ hạng A, điều hiếm thấy trong các lễ nhậm chức tổng thống Mỹ.

Theo Nytimes, trong một tháng vừa qua đã có rất nhiều nghệ sĩ công khai từ chối biểu diễn, bất kể đó là những người mà Trump từng ca ngợi hết lời và tạo lập quan hệ từ trước đợt bầu cử.

Báo chí Mỹ cho rằng, giọng ca tốt nhất mà Trump có thể có được lúc này là Jackie Evancho, nữ ca sĩ 16 tuổi, Á quân của chương trình truyền hình Tìm kiếm tài năng Mỹ mùa thứ 15.

{keywords}
Jackie Evancho

Evancho sẽ hát quốc ca Mỹ để kết thúc nghi lễ nhậm chức. Ban tổ chức cũng đã xác nhận sự tham gia của dàn hợp xướng The Mormon Tabernacle Choir cùng với nhóm vũ công Rockettes.

Trong cuộc tranh cử năm 2016, hầu hết các ngôi sao lớn của Mỹ đều ủng hộ bà Hillary Clinton và chỉ trích gay gắt những quan điểm của Donald Trump về vấn đề người nhập cư, quyền phụ nữ....

Mâu thuẫn giữa Trump và các ngôi sao hạng A càng gay gắt hơn khi ông nói không quan tâm tới việc họ không ủng hộ, rằng lễ nhậm chức dành cho mọi người, không phải cho thần tượng.

Theo EW, trên thực tế, trong suốt quá trình chuẩn bị cho lễ nhậm chức, đã có một danh sách bao gồm những tên tuổi lớn được cho là sẽ tham gia biểu diễn cho Tổng thống đắc cử Trump.

Tuy nhiên, những nghệ sỹ này cuối cùng cũng đã từ chối hoặc cho biết đó chỉ là tin đồn mà thôi.

Andrea Bocelli

Ca sĩ nhạc cổ điển này là một trong những cái tên đầu tiên được cho là sẽ biểu diễn ở lễ nhậm chức. Tháng 12/2016, tạp chí People từng đưa tin, Bocelli sẽ song ca với nữ ca sỹ Evancho.

Tuy nhiên, ngay sau đó, nhóm của Bocelli chính thức thông báo ông đã rút lui khỏi buổi lễ, do lo ngại phải chịu những phản ứng dữ dội từ dư luận và những người phản đối Donald Trump.

Elton John

Các ca khúc như “Tiny Dancer” và “Rocket Man” đã được phát trong các cuộc vận động bầu cử của Trump và Tổng thống đắc cử Mỹ cũng được biết đến là fan hâm mộ của Elton John.

{keywords}
Elton John

Cuối tháng 11, một thành viên trong ban tổ chức lễ nhậm chức tiết lộ với BBC rằng, Elton John sẽ biểu diễn. Tuy nhiên, ca sỹ này lại ủng hộ Hillary và ông đã nhanh chóng dập tắt tin đồn.

Céline Dion

Theo tờ The Wrap, ông trùm casino Las Vegas, Steve Wynn, được cho là đã hứa hẹn với Tổng thống đắc cử Donald Trump rằng ông có thể sắp xếp để nữ ca sỹ Céline Dion tham gia buổi lễ sắp tới.

Sự thực là nữ ca sỹ Céline Dion sẽ không biểu diễn vào ngày 20/1 và người đại diện của Wynn đã phủ nhận việc doanh nhân này đang cố gắng thương lượng để Dion tham gia lịch trình sự kiện.

Nữ ca sỹ nổi tiếng này đã có lịch trình biểu diễn tại The Colosseum, Caesars Palace tại Las Vegas vào 20/1.

Kanye West

Tom Barrack, Trưởng ban tổ chức lễ nhậm chức, nói với CNN: “Kanye và Donald là bạn tốt” và “Donald là fan hâm mộ lớn của Kanye như mọi người khác, nhưng Kanye sẽ không biểu diễn trong buổi lễ này”.

Một số nghệ sỹ khác như Garth Brooks, Rebecca Ferguson, David Foster, Charlotte Church, KISS, Moby, Idina Menzel… cũng được đề cập đến nhưng họ đều nhanh chóng từ chối lời mời.

Bên cạnh đó, thay vì tham gia lễ nhậm chức, nhiều nữ nghệ sỹ như Cher, Katy Perry, Amy Schumer, Scarlett Johansson,… dự kiến sẽ tham gia biểu tình vào ngày 21/1 để phản đối Trump.

Thu Cúc

Chia rẽ xuất hiện giữa Trump và nội các mới

Chia rẽ xuất hiện giữa Trump và nội các mới

Nhiều gương mặt trong nội các mà Tổng thống đắc cử Donald Trump lựa chọn đang từ bỏ một số quan điểm chính sách của ông.

Người tiết lộ quan hệ ngầm của Trump với Nga

Người tiết lộ quan hệ ngầm của Trump với Nga

Theo báo chí Mỹ, Christopher Steele, một cựu sĩ quan tình báo Anh MI6, là người đã có tiết lộ chấn động về mối quan hệ giữa Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và Nga.

Lần đầu họp báo, Trump tố tình báo tung tin giả

Lần đầu họp báo, Trump tố tình báo tung tin giả

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump vừa có cuộc họp báo chính thức đầu tiên kể từ khi thắng cử tại tháp Trump ở New York. Nhiều chủ đề nóng đã được đề cập.

Nga bác cáo buộc nắm thông tin đe dọa Trump, Hillary

Nga bác cáo buộc nắm thông tin đe dọa Trump, Hillary

Moscow cho hay, những tài liệu cáo buộc Nga nắm giữ thông tin có thể làm "bẽ mặt" Donald Trump là bịa đặt và hoàn toàn lừa bịp.

Hé lộ 'nghi án' Nga dàn xếp thông tin về Trump

Hé lộ 'nghi án' Nga dàn xếp thông tin về Trump

Các tài liệu mật trình lên Tổng thống Obama và Tổng thống đắc cử Trump tuần trước chứa đựng cáo buộc các điệp viên Nga tuyên bố đã dàn xếp thông tin cá nhân và tài chính về ông Trump.

Dân Mỹ tin Obama hơn Trump

Dân Mỹ tin Obama hơn Trump

Ít nhất ở hiện tại, nhiều cử tri Mỹ không có nhiều niềm tin vào năng lực làm Tổng thống của Donald Trump.

Tranh cãi bủa vây Trump trước thềm Nhà Trắng

Tranh cãi bủa vây Trump trước thềm Nhà Trắng

Donald Trump đang bước vào một tuần quan trọng trong tiến trình chuyển giao quyền lực và tiếp quản Nhà Trắng. Và như thường lệ, ông là tâm điểm của những tranh cãi triền miên.

Trump chỉ đạo hủy Obamacare ngay lập tức

Trump chỉ đạo hủy Obamacare ngay lập tức

Các lãnh đạo Cộng hòa ở Quốc hội Mỹ đang ra sức trấn an các nhà lập pháp của đảng này giữa lúc có nhiều lo ngại về việc hủy bỏ đạo luật y tế Obamacare quá nhanh mà không có một kế hoạch thay thế.