Tổng thống đắc cử Donald Trump đã đồng ý dàn xếp các vụ kiện liên quan tới Đại học Trump của ông, với chi phí lên tới 25 triệu USD.

{keywords}

Reuters dẫn nguồn từ Tổng chưởng lý New York cho biết, việc dàn xếp này sẽ chấm dứt các tranh cãi lôi ông Trump vào cuộc, trong suốt chiến dịch tranh cử Tổng thống.

Các học sinh tham gia khoá học tại Đại học Trump cho rằng họ đã bị lừa bởi các hứa hẹn hão từ lời quảng cáo, và phải chi trả hơn 35.000 USD để học ‘các bí mật’ về đầu tư bất động sản từ những giáo viên do ‘chính ông chọn lựa’.

Vụ dàn xếp này bao gồm ba vụ kiện liên quan tới Đại học Trump: hai vụ kiện thay mặt tập thể tại California, và một vụ do Tổng chưởng lý New York Eric Schneiderman nêu ra.

“Thoả thuận dàn xếp 25 triệu USD là cú đảo chiều choáng váng của Donald Trump, đây cũng là thắng lợi lớn cho hơn 6000 nạn nhân của đại học lừa đảo” – trích tuyên bố của ông Schneiderman.

Trump nói rằng ông không ‘đích thân lựa chọn’ các giáo viên tại Đại học Trump, và cho rằng thứ ngôn ngữ mang tính marketing đã không được hiểu thích đáng. Ông nói thêm rằng hầu hết các học sinh đều đánh giá cao về các lớp học này.

Theo dự kiến, phiên toà xử một trong ba vụ kiện sẽ bắt đầu từ ngày 28/1 tại Toà án Quận ở San Diego.

Lê Thu