Thông báo được đưa ra hôm 31/1, chỉ một ngày sau khi nhiều hãng thông tấn đưa tin 5 thành viên trong đội ngũ pháp lý của ông Trump bất ngờ rút lui, khiến nhóm biện hộ cho cựu tổng thống gần như tan rã.

{keywords}
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Bloomberg

Theo CNN, một điểm gây mâu thuẫn giữa ông Trump với nhóm pháp lý trước đây là ông muốn các luật sư tập trung vào những cáo buộc gian lận bầu cử, thay vì tính hợp hiến của việc kết tội một cựu tổng thống.

Ông Trump đã phải chật vật tìm kiếm các luật sư sẵn sàng tiếp nhận trường hợp của mình, khi ông không chịu từ bỏ những cáo buộc về gian lận và bất thường bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử năm 2020. Các cố vấn riêng đã thảo luận với cựu lãnh đạo Nhà Trắng về chiến lược đấu tranh pháp lý và cố gắng hướng ông tránh nhắc tới chuyện gian lận bầu cử nhưng bất thành, theo một nguồn thạo tin.

Cả ông Schoen và ông Castor đều bày tỏ vinh dự được tham gia biện hộ cho tổng thống thứ 45 của Mỹ. Hiện chưa rõ hai luật sư này có hành động theo những gì ông Trump mong muốn hay không.

Trên trang web cá nhân, luật sư Schoen mô tả bản thân "tập trung chủ yếu vào quá trình tranh tụng của các vụ án dân sự và hình sự phức tạp trước các tòa án xét xử và phúc thẩm". Ông từng giữ chức Chủ tịch Tiểu ban Tư pháp hình sự thuộc Ủy ban Tố tụng dân quyền của Hiệp hội Luật sư Mỹ.

Trong khi đó, ông Castor là một luật sư nổi tiếng ở bang Pennsylvania, trước đây từng là ủy viên công tố quận Montgomery.

Phiên tòa luận tội ông Trump tại Thượng viện vì cáo buộc "kích động bạo loạn" do Hạ viện thông qua hôm 13/1, dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 9/2. Kênh NBC News trích dẫn 2 nguồn thạo tin tiết lộ, cựu tổng thống không có kế hoạch trực tiếp xuất hiện tại tòa và đang cân nhắc gửi một tuyên bố bằng văn bản để tự bào chữa trước bồi thẩm đoàn.

Tuấn Anh 

Vấn đề hóc búa trong phiên tòa luận tội ông Trump

Vấn đề hóc búa trong phiên tòa luận tội ông Trump

Lần đầu tiên trong lịch sử 232 năm tồn tại, Thượng viện Mỹ đưa một cựu tổng thống ra xét xử luận tội. Không ai biết chắc phiên tòa sẽ diễn ra thế nào. Đảng Dân chủ thậm chí chưa quyết có triệu tập nhân chứng hay không.

Nhiều luật sư biện hộ cho ông Trump bất ngờ rút lui

Nhiều luật sư biện hộ cho ông Trump bất ngờ rút lui

Dù chỉ còn hơn một tuần là phiên xử luận tội cựu Tổng thống Donald Trump sẽ diễn ra song đội ngũ luật sư của ông hiện bị xáo trộn lớn.