{keywords}
Người ủng hộ ông Trump tuần hành ở Wisconsin. Ảnh: BBC

Hãng tin Reuters dẫn lời Ủy ban bầu cử bang Wisconsin cho biết, cơ quan này sẽ giám sát quá trình tái kiểm phiếu ở hai hạt Milwaukee và Dane, sau khi ông Trump đã trả phí 3 triệu USD. Khoản tiền này thấp hơn chi phí ước tính thực tế.

Trước đó, chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Donald Trump tuyên bố đã chuyển 3 triệu USD cho bang Wisconsin để tiến hành kiểm phiếu lại ở Milwaukee và Dane, hai hạt thiên về đảng Dân chủ của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Việc tái kiểm phiếu ở hai hạt nêu trên sẽ bắt đầu từ 19/11 (giờ địa phương) và phải hoàn tất trước ngày 1/12. Trước đó, truyền thông đưa tin ông Joe Biden được hơn 577 nghìn phiếu ở 2 hạt này, còn ông Trump nhận hơn 213 nghìn phiếu.

Tuy nhiên, Thư ký hạt Dane, ông Scott McDonell cho biết kết quả kiểm phiếu lại vào năm 2016 chỉ thay đổi khoảng vài trăm phiếu. Trong khi, Thị trưởng thành phố Milwaukee đã lên tiếng bác bỏ những cáo buộc rằng xảy ra sai phạm bầu cử.

“Đây là sự tấn công nhằm vào các thành phố, nhằm vào các nhóm thiểu số, những nơi có truyền thống bầu cho đảng Dân chủ. Đừng để bị lừa rằng đây là những sai phạm”, ông Tom Barrett, Thị trưởng thành phố Milwaukee, cho hay.

Toàn cảnh bầu cử Tổng thống Mỹ 2020

Dương Lâm

Phát hiện thêm hàng loạt phiếu chưa kiểm ở Georgia

Phát hiện thêm hàng loạt phiếu chưa kiểm ở Georgia

Thêm hơn 3.000 phiếu chưa được kiểm đếm đã được phát hiện ở hai hạt thuộc bang Georgia, sau khi hạt Floyd trước đó tìm được hơn 2.500 phiếu bị bỏ quên.

Ông Trump phải trả trước nhiều triệu đô nếu muốn kiểm phiếu lại ở Wisconsin

Ông Trump phải trả trước nhiều triệu đô nếu muốn kiểm phiếu lại ở Wisconsin

Ủy ban Bầu cử bang Wisconsin thông báo, một cuộc kiểm phiếu lại sẽ tốn khoảng 7,9 triệu USD và chiến dịch của Tổng thống Donald Trump sẽ phải trả trước khoản tiền này nếu yêu cầu kiểm phiếu lại.