Sau khi 4 thành viên đội bóng mắc kẹt trong hang Tham Luang ở miền bắc Thái Lan được đưa ra ngoài an toàn vào tối 8/7, chiến dịch cứu 9 người còn lại tạm ngừng vì cạn oxy.

Ông Narongsak Osottanakorn, tỉnh trưởng Chiang Rai giữ vai trò chỉ huy chiến dịch giải cứu, cho biết tại cuộc họp báo rằng chiến dịch phải dừng vì đêm tối và sẽ được tiếp tục trong 10-20 giờ nữa bởi "chúng tôi đã sử dụng hết oxy".

{keywords}
Đợt giải cứu tiếp theo dự kiến được thực hiện lúc 8h sáng ngày 9/7. (Ảnh: AP)

Báo Anh Guardian dẫn lời ông Osottanakorn giải thích rằng "các bình tiếp oxy phải được đặt trở lại vị trí".

"Chiến dịch của chúng tôi thành công ngoài mong đợi", ông Osatanakorn nhấn mạnh nhưng không tiết lộ cụ thể về 4 bé trai được cứu ra ngoài. Hiện các em đã được đưa tới bệnh viện.

Tổng cộng 50 thợ lặn nước ngoài và 40 thợ lặn Thái Lan hiện đang tham gia vào chiến dịch giải cứu.

Toàn cảnh ngày giải cứu đầu tiên: 

Các tin quan trọng khác trong ngày 8/7:

- Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã đến Ấn Độ trong chuyến thăm cấp nhà nước để hội đàm với Thủ tướng Narendra Modi về cách thức tăng cường hơn nữa mối quan hệ song phương. Sau đó, ông Moon sẽ tới Singapore vào ngày 11/7 và ở thăm 3 ngày.

- Sau cuộc gặp với những người đồng cấp Nhật Bản và Hàn Quốc tại Tokyo, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết Triều Tiên đã cam kết hoàn thành tiến trình phi hạt nhân hóa và ý định phá hủy một cơ sở thử nghiệm động cơ tên lửa. Ông nói thêm rằng trong cuộc đàm phán mới đây, ông và các quan chức tại Bình Nhưỡng đã thảo luận chi tiết cách thức phi hạt nhân hóa hoàn toàn.

- Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ ra lệnh sa thải hơn 18.500 viên chức, trong đó có các cảnh sát, quân nhân và học giả do tình nghi liên quan tới các tổ chức khủng bố và các nhóm có "hành động chống phá an ninh quốc gia".

- Nhà chức trách Philippines mở cuộc điều tra vụ sát hại một phó thị trưởng gần thủ đô Manila. Đây là án mạng thứ 3 do những tay súng không rõ danh tính thực hiện nhằm vào giới chức địa phương trong vòng chưa đầy một tuần.

 - Bộ Nội vụ Tunisia xác nhận 6 nhân viên an ninh nước này thiệt mạng trong một vụ tấn công khủng bố ở miền tây, gần biên giới với Algeria. Họ bị rơi vào bẫy phục kích khi đang đi tuần.

- Người đứng đầu Cơ quan bảo vệ biên giới châu Âu Fabrice Leggeri cảnh báo lộ trình phía Tây Địa Trung Hải từ Maroc tới Tây Ban Nha có thể biến thành đường mòn chủ chốt tiếp theo cho người di cư tìm đường tới châu Âu.

"Nếu bạn hỏi tôi về mối quan ngại lớn nhất hiện nay. Tôi sẽ nói Tây Ban Nha", ông Leggeri nói trong cuộc phỏng vấn với báo Welt am Sonntag của Đức.

Thanh Hảo

Thế giới 24h: Thông báo gây sốc của Triều Tiên

Thế giới 24h: Thông báo gây sốc của Triều Tiên

Triều Tiên hôm 7/7 lấy làm tiếc về thái độ của các nhà đàm phán Mỹ trong cuộc hội đàm giữa hai bên hồi tuần này.

Thế giới 24h: Mỹ-Trung khai hỏa chiến tranh thương mại

Thế giới 24h: Mỹ-Trung khai hỏa chiến tranh thương mại

Mỹ và Trung Quốc, ngày 6/7, chính thức bước vào "cuộc chiến thương mại lớn nhất lịch sử kinh tế" khi áp các mức thuế mới lên hàng chục tỷ đôla hàng hóa nhập khẩu từ mỗi bên.

Thế giới 24h: Đọ giá chiến đấu cơ Nga, Mỹ

Thế giới 24h: Đọ giá chiến đấu cơ Nga, Mỹ

Theo các nguồn mở, chiến đấu cơ Mỹ có giá khá trên trời, chiếc F-22 giá 146,2 triệu USD và chiếc F-35 giá từ 83 triệu USD tới 108 triệu USD.

Thế giới 24h: Tinh thần lạc quan của đội bóng Thái Lan

Thế giới 24h: Tinh thần lạc quan của đội bóng Thái Lan

Trong video mới được công bố, các thành viên đội bóng thiếu niên tỉnh Chiang Rai đang bị mắc kẹt trong hang Tham Luang, miền bắc Thái Lan tỏ ra khá lạc quan.

Thế giới 24h: Thông tin chấn động về đội bóng Thái bị kẹt trong hang

Thế giới 24h: Thông tin chấn động về đội bóng Thái bị kẹt trong hang

Sau 9 ngày khắc khoải ngóng chờ, cầu nguyện, cả đất nước Thái Lan vỡ òa vui sướng khi biết đội bóng thiếu niên bị mắc kẹt trong hang Tham Luang vẫn còn sống.