Báo Brussels Times đưa tin, chiếc xe buýt đóng vai trò như một trung tâm tiêm chủng di động, chính thức lăn bánh đợt đầu vào ngày 8 và 9/7 ở quận Jette của Brussels.

Xe phục vụ từ 10h sáng đến 5h chiều. 

vac-xin-covid-19-Johnson-and-Johnson
Xe buýt sẽ cung cấp 100 liều vắc xin 1 mũi Johnson & Johnson mỗi ngày.

Khoảng 100 liều vắc-xin tiêm một mũi Johnson & Johnson sẽ được tiêm trên xe mỗi ngày, và người muốn tiêm có thể đến mà không cần hẹn trước. Công tác hậu cần sẽ do một hiệu thuốc ở địa phương xử lý.  

Bất chấp nhiều sáng kiến khuyến khích người dân tiêm ngừa Covid-19, Brussels đang gặp rất nhiều khó khăn trong nâng cao tỷ lệ tiêm chủng. Trước khi đưa ra mô hình xe buýt vắc xin, các nhà chức trách cũng đã thực hiện một chiến dịch tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức về vắc xin ngừa Covid-19.

Inge Neven, người đứng đầu cơ quan thanh tra y tế Brussels, cho biết, mục đích của mô hình là mở rộng chiến dịch tiêm chủng đến các thành phố khác từ giữa tháng 7. 

Hiện nay, các trung tâm xét nghiệm Covid-19 ở Brussels cũng đang hoạt động hết công suất, mỗi ngày cung cấp khoảng 8.000 xét nghiệm. 

>>> Thông tin về Vắc xin Covid-19 mới nhất

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).

Thanh Hảo

Giá trị đặc biệt của tiêm chủng

Giá trị đặc biệt của tiêm chủng

Các chương trình tiêm chủng không chỉ giúp ngăn ngừa bệnh dịch, mà còn đóng vai trò tuyến phòng thủ đầu tiên trước các mầm bệnh mới.