Sáng nay (11/3), một thẩm phán Malaysia hủy bỏ cáo buộc giết người và tuyên bố tha bổng cho Siti Aisyah, nữ nghi phạm bị buộc tội sát hại người được cho là Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, cùng với Đoàn Thị Hương.

{keywords}
 

Theo AP, luật sư biện hộ của Đoàn Thị Hương là Hisyam Teh Poh Teik cho hay, thân chủ của ông cảm thấy không được đối xử công bằng khi Siti Aisyah được trả tự do vì năm ngoái, thẩm phán Malaysia đã không tìm được đủ chứng cứ để tiếp tục phiên xử họ tội giết người.

"Đoàn Thị Hương cũng phải được đối xử như Aisyah. Chúng tôi đã kiến nghị lên Bộ trưởng Tư pháp Malaysia để Đoàn Thị Hương được đối xử công bằng...cần phải có công lý", luật sư trên nói.

Luật sư Hisyam Teh Poh Teik cũng đề nghị hoãn phiên xử hôm nay với Đoàn Thị Hương.

Về việc Siti Aisyah được thả, chính phủ Indonesia cho hay, việc vận động cấp cao thường xuyên đã giúp công dân nước này được Malaysia trả tự do.

Trong một thông báo vừa công bố, Bộ Ngoại giao Indonesia cho hay, trong vòng 2 năm qua, số phận của nữ nghi phạm này được đề cập trong mọi cuộc gặp song phương giữa Indonesia và Malaysia, gồm cả gặp cấp Tổng thống, phó Tổng thống, các cuộc gặp của Ngoại trưởng và các bộ trưởng Indonesia với Malaysia.

Bộ Ngoại giao Indonesia cũng cho hay, Siti Aisyah bị lừa và không hề biết đang bị tình báo nước ngoài lợi dụng. Theo đó, Aisyah tin rằng mình đang tham gia một chương trình truyền hình thực tế và không có ý định giết người được cho là Kim Jong Nam. 

Hoài Linh