Hôm nay (13/4), Đoàn Thị Hương, nữ nghi phạm sát hại công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong Nam ra tòa lần 2. Cô hiện đối mặt với cáo buộc giết người.

Cùng ra tòa với Hương còn có nữ nghi phạm người Indonesia Sity Aisyah. Sity cũng bị buộc tội như Hương.

Phiên xử diễn ra tại tòa án tối cao Sepang, Selangor ở Kuala Lumpur. Theo luật Malaysia, chỉ có gia đình, thân nhân của nghi can được phép vào trong phòng xử án, còn lại tất cả phóng viên, nhà báo đều phải ở bên ngoài, không được phép vào tham dự trừ khi có những thông báo đặc biệt.

Hoài Linh
13/04/2017 | 09:09

9h

Báo The Star của Malaysia đưa tin, tòa án Sepang đã ấn định ngày 30/5 sẽ xem xét lại vụ án liên quan tới cái chết của công dân Triều Tiên, được cho là Kim Jong Nam.

Hôm nay (13/4), thẩm phán Harith Sham Mohamed Yasin đã ấn định ngày giờ phiên tòa mới do một số tài liệu chưa hoàn tất.

Vì lý do này, vụ việc sẽ chưa được chuyển lên tòa án cấp cao Shah Alam. Phó công tố viên Muhammad Iskandar Ahmad cho biết, họ cần ít nhất là 1,5 tháng để hoàn tất cả tài liệu cần thiết.

Thu gọn
13/04/2017 | 08:42

8h40

Clip cảnh bên ngoài tòa án:

 

Thu gọn
13/04/2017 | 08:36

8h20

 

{keywords}{keywords}
Ảnh Twitter

Khoảng gần 100 phóng viên cùng nhiều thiết bị đứng tập trung bên ngoài tòa án. Tuy nhiên, tin cho biết, mỗi hãng tin chỉ có một phóng viên được vào bên trong và phải để lại điện thoại di động.

Thu gọn
13/04/2017 | 08:19

8h

 

{keywords}
Ảnh BH Online

Báo Star của Malaysia đưa tin, cả hai nữ nghi phạm đã có mặt tại tòa ở Sepang. Hai nghi phạm sát hại người được cho là Kim Jong Nam trình diện tòa quận lúc 9h (giờ địa phương) sau đó chuyển xét xử sang tòa án cấp cao Shah Alam để xét xử chung.

{keywords}

Ảnh Reuters.

Theo nguồn tin trên, 2 đoàn xe cảnh sát riêng biệt áp tải các nghi phạm Đoàn Thị Hương, 29 tuổi và Siti Aisyah, 25 tuổi, đã tới tòa trước 8h sáng.

An ninh phiên tòa được thắt chặt. Hai nghi phạm được đưa vào trong theo lối cửa ngách.

Thu gọn
13/04/2017 | 08:17

6h

Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah bị buộc tội giết hại một công dân Triều Tiên bằng chất độc thần kinh VX tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13/2. Nạn nhân mang hộ chiếu ngoại giao với tên Kim Chol, song được cho chính là Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Cho tới giờ, hai nữ nghi phạm vẫn khẳng định mình vô tội, và cho rằng mình chỉ tham gia một trò chơi khăm cho truyền hình thực tế.

{keywords} 

Cảnh sát Malaysia khẳng định, "Kim Jong Nam" bị hạ độc song phía Triều Tiên vẫn tuyên bố, nạn nhân là Kim Chol và chết vì đau tim.

Phiên xử đầu tiên đã diễn ra hôm 2/3 tại tòa án Sepang, chỉ kéo dài khoảng 20 phút nhưng kịch tính.

Thu gọn