Đại học Sư phạm Hoa Trung ở Vũ Hán, Trung Quốc một lần nữa lại mở cửa sân vận động cho các sinh viên tìm chỗ để trốn khỏi ký túc xá chật chội và nóng bức.

TIN BÀI KHÁC:

Shanghaiist đưa tin, vào khoảng 10h tối qua (29/6), sân vận động đã chật kín với hơn 1.000 sinh viên, những người mang theo chăn, chiếu và nằm la liệt trên sàn gỗ.

{keywords}

Các ký túc xá ở Trung Quốc thường cho 4 sinh viên ở một phòng và hầu như không lắp điều hòa nhiệt độ. Những tháng mùa hè oi bức đã trở thành cơn ác mộng đối với nhiều người.

{keywords}

"Ký túc quá nóng, nếu tôi tiếp tục ở trong căn phòng đó, chắc tôi sẽ chết vì thiếu không khí", một sinh viên nói. Cô đã tới sân vận động cùng với hai người bạn cùng phòng từ lúc 8h tối để giữ chỗ.

Những năm trước, sân vận động chật tới nỗi các sinh viên đã buộc phải cắm trại ở bên ngoài, với hy vọng có thể tận hưởng ké chút không khí mát mẻ từ bên trong phả ra.

{keywords}

 

 Sân vận động này đã trở thành thiên đường cho các sinh viên Đại học Sư phạm Hoa Trung từ mùa hè năm 2013 nhưng những cảnh ngủ tập thể thế này sẽ đi vào dĩ vãng sau ngày 20/7, khi các phòng ký túc xá được trang bị điều hòa, Shanghaiist cho hay.

Sầm Hoa