Nhờ có kỹ năng võ thuật, Tổng thống Vladimir Putin từng được chọn làm diễn viên đóng thế trong các bộ phim vào những năm 1970, một người bạn lâu năm của nhà lãnh đạo Nga cho biết.

Theo ông Vasily Shestakov, cũng là bạn đồng môn tập Nhu đạo (Judo) của Tổng thống Nga, ông Putin đã đi đóng các vai phụ để kiếm tiền khi đang học đại học.

{keywords}
Tổng thống Nga Putin (trên) đang tập luyện cùng một bạn đồng môn. Ảnh: EPA

Phát biểu trước truyền thông Nga, ông Shestakov tiết lộ họ đã từng đóng thế trong các bộ phim miêu tả về các trận chiến giữa phát xít Đức và Liên Xô trong Thế chiến II.

Tuy nhiên, bạn của tổng thống cũng nói rằng, trong khi ông nhận đóng cả vai quân Đức lẫn quân Liên Xô, ông Putin luôn từ chối đảm nhận vai lính Đức. "Putin không bao giờ nhận đóng vai một tên phát xít", ông Shestakov nói với báo Dozhd.

Ông cũng cho biết ông Putin đã tỏa sáng trong một vài bộ phim của hãng phim Lenfilm, có trụ sở tại St Petersburg, vào những năm 1970.

"Chúng tôi đã cùng nhau đóng trong phim Izhora Batallion (1972) và The Blockade (1974)", ông Shestakov nói. "Chúng tôi được trả khá hậu hĩnh vào thời điểm đó. Lương kỹ sư của tôi chỉ có 110 Rúp/tháng trong khi được trả 75 Rúp/ngày cho việc đóng thế".

Câu chuyện của Shestakov đã được Nikolai Vashshilin, một vận động viên kiêm diễn viên đóng thế - người cùng học nhu đạo với ông Putin - xác nhận.

Tuy nhiên, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov bác bỏ những tuyên bố này và nói rằng ông không biết gì về quá khứ đóng phim của ông Putin. Lenfilm cũng xác nhận rằng, họ không giữ bất cứ hồ sơ nào đề cập tới chuyện ông Putin từng hợp tác với hãng.

Sầm Hoa

Loạt ảnh lột tả những phẩm chất 'siêu nhân' của Putin

Loạt ảnh lột tả những phẩm chất 'siêu nhân' của Putin

Một nhóm các nghệ sĩ và người yêu mến Tổng thống Vladimir Putin vừa mở một triển lãm nghệ thuật tôn vinh các phẩm chất "siêu nhân" của nhà lãnh đạo Nga.

Tổng thống Putin điện đàm với ông Trump về Triều Tiên

Tổng thống Putin điện đàm với ông Trump về Triều Tiên

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump đã có một cuộc điện đàm thảo luận về khủng hoảng liên quan tới chương trình hạt nhân Triều Tiêu.

Những điểm  chính trong các cuộc họp báo thường niên của Putin

Những điểm chính trong các cuộc họp báo thường niên của Putin

Trong hơn chục lần tổ chức họp báo thường niên để tổng kết lại tình hình trong năm, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã giải đáp rất nhiều vấn đề được người dân quan tâm.

Thế giới 24h: Tiết lộ chấn động của Putin

Thế giới 24h: Tiết lộ chấn động của Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ ra tranh cử vào năm tới với tư cách ứng viên độc lập, không phải là ứng viên của đảng cầm quyền Nước Nga thống nhất.

Putin tiết lộ lý do ra tranh cử năm sau

Putin tiết lộ lý do ra tranh cử năm sau

“Tôi đã nhiều lần nói về một nước Nga mà tôi muốn thấy”, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong cuộc họp báo thường niên diễn ra chiều 14/12.