{keywords}
Dỡ bỏ bãi đáp trực thăng tại khu nghỉ của ông Trump. Ảnh: Daily News

Theo Nhật báo Palm Beach, giấy phép dỡ bỏ bãi đáp trực thăng được cấp ngày 2/2. Hiện chưa rõ việc phá bãi đáp này mất bao lâu, song nhà thầu Pyramid Buliders đã được thuê làm việc này với giá 15.000USD.

Việc dỡ bỏ bãi đáp trực thăng không liên quan tới những sự kiện gần đây hay các tranh cãi thời ông Trump còn là Tổng thống Mỹ. Đại diện Mar-a-Lago đã muốn xin giấy phép phá bãi đáp này và chưa hề có kế hoạch nào duy trì nó, sau khi ông Trump không còn là Tổng thống, quan chức phụ trách Palm Beach là Kirk Blouin cho biết.

The Hill dẫn lời ông Blouin nói: "Có vẻ như vấn đề này gây tranh cãi nhiều hơn trên báo giới thay vì trên thực tế. Họ chưa bao giờ đề nghị giữ nó".

Palm Beach chưa bao giờ cho phép xây dựng bãi đáp trực thăng, nhưng họ đã có một ngoại lệ khi ông Trump nhậm chức do những lập luận rằng, Tổng thống Mỹ thời đó sẽ không gây xáo trộn nhiều ở Southern Boulevard nếu ông có thể đi máy bay tới Mar-a-Lago.

Thị trấn này đã cho phép xây dựng bãi đáp trực thăng vào tháng 2/2017 và chỉ dùng để phục vụ cho Tổng thống khi ông còn tại nhiệm. Bãi đáp làm bằng bê tông, dài khoảng 15,2m. 

Việc phá hủy bãi đáp này diễn ra khi ông Trump muốn Mar-a-Lago trở thành nơi ở thường trực. Tuy nhiên, có một số người tại khu vực này cho rằng ông Trump không được phép sống ở Mar-a-Lago.

Hoài Linh

Ông Trump bị tố 'chĩa khẩu đại bác đã nạp đạn' vào Quốc hội

Ông Trump bị tố 'chĩa khẩu đại bác đã nạp đạn' vào Quốc hội

Một tuần trước khi phiên xử luận tội cựu Tổng thống bắt đầu, luật sư của ông Trump và đảng Dân chủ đều trình các lập luận lên Thượng viện.