Câu chuyện về các em bé mới sinh có 2 tim, 3 phổi và những vụ lở đất, tai nạn xe hơi đầy mờ ám giữa những khu vực đổ nát đã khiến một thị trấn của Italia trở thành nơi bị nguyền rủa nhất châu Âu. {keywords}

Người Italia không dám nêu tên thị trấn này và cảnh sát ở đây sẽ không phạt bạn nếu chạy quá tốc độ vì sợ bị nguyền rủa, DailyMail đưa tin.

Tuy nhiên, tiếng xấu về thị trấn này không ảnh hưởng tới việc kinh doanh du lịch của nó. Mỗi mùa hè, trong nỗ lực hé lộ lịch sử về thị trấn và để thu hút du khách, một lễ hội biến những điều xui xẻo thành kỳ diệu, được tổ chức.

Các thị trấn lân cận ở vùng Basilicata ở nam Italia chỉ đơn giản gọi nó là "Thị trấn đó" và các cư dân đều tránh đi qua khu vực đổ nát có tên là Colobraro này.

{keywords} 

Câu chuyện về lời nguyền cũng lâu đời như thị trấn cổ xưa này và gắn với nguồn gốc tên gọi "coluber" - nghĩa là con rắn trong tiếng la tinh, hiện thân của quỷ dữ.

Dù thị trấn này luôn là một nơi đáng sợ, song trong nửa đầu thế kỷ 20 mới chỉ có một luật sư và một phù thủy được cho là đã biến lời nguyền thành thật.

Câu chuyện về Biagio Virgilio - một luật sư địa phương có đôi mắt bốc lửa, giàu có, chưa từng thua trong bất kỳ vụ kiện nào và có vô số kẻ thù. Một ngày, tại tòa án, để nhấn mạnh lập luận của mình, luật sư này nói: "Nếu những gì tôi nói là sai, đèn treo nhiều ngọn này sẽ rơi xuống và đèn rơi xuống". Dù không ai bị thương song tên tuổi của luật sư này đồng nghĩa với những điều xấu xa và đặt tiếng xấu lên danh tiếng của Colobrado.

{keywords} 

Mọi điều xấu xa đều được gắn với lời nguyền của luật sư và con cháu của ông đã phải rời bỏ thị trấn.

Sau đó, một nhà nhân loại học đã tới thị trấn và tìm kiếm một bà phù thủy hóa giải điềm xấu. Người này tới gặp 'La Cattre' - một bà lão mảnh khảnh, sạm nắng với những vết nhăn sâu và nghĩ rằng cuối cùng ông đã tìm ra người cần tìm. Tuy nhiên, ông này và đội nghiên cứu lại trở thành nạn nhân của những tai nạn bí ẩn khi tới khu vực này, theo như các thông tin mê tín trong vùng.

Từ đó trở đi Colobrado trở nên nổi tiếng, là hang ổ của các mụ phù thủy.

Nhiều thập niên trôi qua, những vụ lở đất, các tai nạn lạ kỳ cũng như các câu chuyện về các mụ phù thủy đã khiến những điều mê tín về thị trấn đậm nét hơn (người Italia vốn nổi tiếng là mê tín". Tuy nhiên, lời nguyền được cho là chỉ ứng với du khách tới thăm thị trấn.

  • Hoài Linh