{keywords}
 

Covid-19 đang gõ cửa từng nước

Phát biểu tại một cuộc họp báo ngắn ở Geneva, Thuỵ Sĩ, phát ngôn viên WHO Christian Lindmeier cho biết, các quan chức tổ chức này đã gặp nhau ở Rome, Italia để thảo luận về các biện pháp kiểm soát dịch Covid-19 tại nước này.

Phát ngôn viên này cho biết, nhiều nước đã có các kế hoạch đối phó với đại dịch Covid-19 và sẽ hành động tuỳ thuộc vào tình hình.

Covid-19 lan sang nam Italia, các nước láng giềng

Tại Italia, nhà chức trách đã xác nhận trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên tại phía nam nước này. Nguồn gốc lây nhiễm được cho là xuất phát từ một du khách ở phía bắc, bị ốm trong khi thăm Sicily cùng chồng và bạn bè.

{keywords}
Người dân Palermo vội vã đi siêu thị mua hàng, tích trữ đồ
{keywords}
 

Người phụ nữ này, từ Bergamo di chuyển tới Palermo, thủ phủ của vùng Sicili rồi mới trở về quê nhà Lombardy. Thông tin về việc virus đã lan truyền tới Palermo khiến người dân hốt hoảng mua sắm, quét sạch mọi món hàng trên các kệ siêu thị, tích trữ thuốc thang.

Italia xác nhận có thêm 54 ca nhiễm Covid-19 trong ngày 25/2, nâng tổng số trường hợp nhiễm bệnh ở nước này lên 283 người. Đã có 7 người ở Italia chết vì Covid-19, một người hồi phục. Hiện, Italia là ổ dịch Covid-19 lớn nhất bên ngoài châu Á.

Áo và Croatia cũng xác nhận những trường hợp đầu tiên nhiễm Covid-19, được cho là bị lây từ Italia, theo Daily Mail.

Thứ trưởng Y tế Iran nhiễm Covid-19

Thứ trưởng Y tế Iran Iraj Harirchi đã làm xét nghiệm và kết quả cho thấy, dương tính với Covid-19, hãng thông tấn ILNA hôm nay (25/2) đưa tin.

Phát ngôn viên Bộ Y tế đã xác nhận thông tin trên và cho hay ông Iraj Harirchi đã được cách ly.

Tính đến nay, số người thiệt mạng vì Covid-19 ở Iran đã lên tới 16. 

Thêm các ca nhiễm Covid-19 tại Thái Lan

Thái Lan hôm nay xác nhận có thêm hai ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số người nhiễm bệnh lên 37. Hai bệnh nhân mới đều là người Thái Lan.

Vào cuối tháng 1, Thái Lan là nước có nhiều trường hợp nhiễm Covid-19 nhiều nhất sau Trung Quốc. Tuy nhiên, các ca nhiễm mới đã giảm dần.

Dịch Covid-19 ở Hàn Quốc vô cùng trầm trọng

{keywords}
 

 

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hôm nay tuyên bố, tình hình dịch Covid-19 ở nước này rất trầm trọng.

Nhà lãnh đạo này cho hay tuần tới sẽ là giai đoạn then chốt trong cuộc chiến kiểm soát virus. Trong chuyến đi đầu tiên tới Daegu kể từ khi dịch bệnh bùng phát, ông Moon trấn an người dân rằng chính phủ sẽ không cân nhắc việc phong toả thành phố.

Giới chức y tế Hàn Quốc định làm xét nghiệm với hơn 200.000 thành viên của một giáo phái tôn giáo, vốn là tâm điểm của sự bùng phát các ca nhiễm Covid-19.

Tổng số ca nhiễm virus của Hàn Quốc hiện là 977 và có khả năng phát triển thành đại dịch.

Hoài Linh