Đây là khoản chi trả kỷ lục liên quan đến lạm dụng tình dục trong lịch sử giáo dục đại học ở Mỹ. Một thẩm phán về hưu sẽ phân bổ số tiền trên cho các nạn nhân.  

{keywords}
George Tyndall lắng nghe tại một phiên xửở  Tòa Thượng thẩm Los Angeles vào ngày 1/7/2019

NBC News đưa tin, theo thoả thuận được toà Thượng thẩm hạt Los Angeles thông qua ngày 25/3, 710 phụ nữ tố cáo họ bị bác sĩ George Tyndall lạm dụng tình dục sẽ nhận được khoản dàn xếp 852 triệu USD. Sự lạm dụng này xảy ra khi họ được Tyndall khám chữa bệnh thời ông còn làm ở Đại học Nam California.

Số tiền trên là thêm vào khoản dàn xếp 215 triệu USD được duyệt từ năm 2020 như một phần của vụ kiện tập thể liên bang khác.

Tyndall bị bắt năm 2019 và bị buộc tội 18 điểm tội danh xâm nhập tình dục cùng 11 tội danh tình dục do gian lận trong các vụ án liên quan đến nhiều phụ nữ trẻ. Các công tố viên còn buộc ông ta 5 tội danh xâm nhập tình dục nhằm vào một người bị hôn mê và một tội danh lừa đảo tình dục vào năm ngoái.  

Tyndall khẳng định mình vô tội, lập luận công việc của ông là chăm sóc sức khoẻ cho các nữ sinh. Nam bác sĩ 74 tuổi này đang chờ ngày hầu toà. 

Năm 2017, Tyndall đã nộp đơn nghỉ việc sau khi điều tra nội bộ kết luận ông này khám bệnh "không cần thiết, không chuyên nghiệp" và có những lời nói "không phù hợp" với một số nữ sinh.

Thanh Hảo

Thêm nữ trợ lý tố Thống đốc New York quấy rối tình dục

Thêm nữ trợ lý tố Thống đốc New York quấy rối tình dục

Một cựu trợ lý thứ hai đã lên tiếng cáo buộc Thống đốc New York Andrew Cuomo đã có hành vi quấy rối tình dục đối với cô.