Bộ Ngoại giao Nga vừa bác bỏ chỉ trích của Mỹ về việc Moscow cấm nhà hoạt động đối lập Alexei Navalny tranh cử, nói rằng hành động của Washington thực chất là "can thiệp vào bầu cử Nga".

"Thông điệp của Bộ Ngoại giao Mỹ, mà tôi chắc chắn sẽ không phải là duy nhất, là sự can thiệp trực tiếp vào tiến trình bầu cử và công việc nội bộ của nhà nước (Nga)", hãng tin TASS dẫn lời phát ngôn viên Maria Zakharova của Bộ Ngoại giao Nga.

{keywords}
Phát ngôn viên Maria Zakharova của Bộ Ngoại giao Nga. (Ảnh: TASS)

Trước đó, phía Bộ Ngoại giao Mỹ bày tỏ sự quan ngại về "các hạn chế đối với những tiếng nói độc lập" sau khi cơ quan bầu cử Nga chính thức cấm ông Navalny tham gia cuộc bầu cử tổng thống năm 2018.

"Điều nực cười nhất là thông điệp lại được đưa ra bởi cùng những người áp nhãn điệp vụ ngoại giao cho RT và Sputnik, ngược đãi truyền thông Nga trên toàn thế giới và đầu tư lượng lớn tiền vào 'phản tuyên truyền Nga'", bà Zakharova nói thêm.

Trước chiến thắng bất ngờ của Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử Mỹ năm 2016, cộng đồng tình báo Mỹ cho rằng Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử nhằm mang lại lợi thế cho ứng viên mà Moscow yêu thích. Một số cuộc điều tra đã được tiến hành nhằm làm rõ nghi án này, trong đó có cuộc điều tra về mối liên hệ giữa chính quyền Trump và giới chức Nga.

Hôm 26/12, Hội đồng bầu cử Nga thông báo hồ sơ tranh cử của Alexei Navalny bị bác vì ông này  không đủ tư cách. Cụ thể, vào năm 2013, ông từng bị kết án 5 năm tù treo vì tội tham ô và bị phạt 8.500USD vì tội biển thủ. Ngoài ra, từ đầu năm 2017, nhà hoạt động này bị bắt giữ 3 lần và bị phạt tù 30 ngày vì tổ chức biểu tình trái phép.

Thanh Hảo

Thế giới 24h: Putin nộp hồ sơ tranh cử

Thế giới 24h: Putin nộp hồ sơ tranh cử

Ông Vladimir Putin hôm 27/12 đã tới nộp hồ sơ tranh cử vào vị trí Tổng thống Nga với tư cách ứng viên độc lập.

Loạt ảnh lột tả những phẩm chất 'siêu nhân' của Putin

Loạt ảnh lột tả những phẩm chất 'siêu nhân' của Putin

Một nhóm các nghệ sĩ và người yêu mến Tổng thống Vladimir Putin vừa mở một triển lãm nghệ thuật tôn vinh các phẩm chất "siêu nhân" của nhà lãnh đạo Nga.

Nhà tiên tri mù Vanga dự đoán về hai sự kiện lớn trong năm 2018

Nhà tiên tri mù Vanga dự đoán về hai sự kiện lớn trong năm 2018

Nhà tiên tri mù Vanga, người từng đưa ra lời sấm truyền về vụ khủng bố 11/9 và việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit), được tin là đã dự đoán về hai sự kiện lớn sẽ xảy ra trong năm 2018.

Mỹ mật báo cho Nga về âm mưu khủng bố tàn khốc

Mỹ mật báo cho Nga về âm mưu khủng bố tàn khốc

Nhà Trắng cho biết, tình báo Mỹ vui vì đã giúp phá một âm mưu khủng bố có thể khiến rất nhiều người thiệt mạng ở Nga.

Phái đoàn quân sự Nga tới Triều Tiên

Phái đoàn quân sự Nga tới Triều Tiên

Đây là chuyến thăm thứ hai của giới chức Nga trong hai tuần qua và diễn ra khi Washington tuyên bố đã sẵn sàng các cuộc đối thoại trực tiếp với Bình Nhưỡng.