“Nhờ Chúa mà tôi vẫn còn sống. Tôi còn sống nhưng đã mất đi người chồng thân yêu Jovenel. Chỉ trong chớp mắt, các tay súng đã đột nhập vào tòa nhà và xả đạn vào chồng tôi… mà không cho ông ấy một cơ hội nói lời nào”, hãng tin Al Jazeera trích lời kể của bà Martine Moise.

{keywords}
Cố Tổng thống Haiti Jovenel Moise. Ảnh: AP

Theo bà Moise, những tên lính đánh thuê được cử tới ám sát chồng bà bởi các lý do về hệ thống “đường xá, điện và nước, một cuộc trưng cầu dân ý cùng cuộc bầu cử dự kiến sẽ diễn ra vào cuối năm”. Và vụ ám sát được thực hiện “để không có sự chuyển đổi nào tại Haiti”.

“Tôi đang khóc, đó là sự thật. Nhưng chúng ta không thể để đất nước đi chệch hướng. Chúng ta không thể để máu của chồng tôi đổ xuống một cách vô ích”, bà Moise nói thêm.

Trước đó, một nhóm biệt kích đã tấn công dinh thự riêng của Tổng thống Moise ở ngoại ô thủ đô Port-au-Prince rạng sáng 7/7, ám sát ông và gây thương tích cho Đệ nhất phu nhân Martine. Hai trong số những nghi phạm được xác định là người Mỹ, trong khi 26 kẻ còn lại là người Colombia, với 17 tên trong số đó được cho là các cựu quân nhân.

Tuấn Trần

Mỹ cử FBI tới điều tra vụ ám sát tổng thống Haiti

Mỹ cử FBI tới điều tra vụ ám sát tổng thống Haiti

Nhà Trắng tuyên bố sẽ cử các chuyên gia từ Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) và Bộ An ninh nội địa Mỹ (DHS) tới hỗ trợ Haiti sau vụ ám sát Tổng thống Jovenel Moïse gây rúng động dư luận thế giới.

Hai người Mỹ bị bắt vì liên quan vụ ám sát Tổng thống Haiti

Hai người Mỹ bị bắt vì liên quan vụ ám sát Tổng thống Haiti

Hai nam giới được cho là người Mỹ gốc Haiti đã bị bắt do có liên quan tới vụ ám sát Tổng thống Jovenel Moise, một quan chức cấp cao Haiti cho biết.