Theo trang tin của Russia Today, vụ việc nổ ra vào chiều ngày 4/11, với các ghi nhận tại hiện trường cho biết một hoặc nhiều tay súng đã chạm trán tại một bãi biển cạnh khu nghỉ dưỡng và bắt đầu nổ súng vào nhau.

Cơ quan An ninh công cộng bang Quintana Roo của Mexico cho biết, hai đối tượng "bị tình nghi buôn ma túy" đã thiệt mạng, song không có du khách nào bị thương nặng hoặc bị bắt cóc sau vụ đấu súng. Tổng chưởng lý bang Quintana Roo sau đó xác nhận đây là một vụ thanh toán băng đảng, xảy ra trên một bãi biển cách khu nghỉ dưỡng Hyatt Ziva Riviera Cancun một quãng ngắn.

Du khách tại Hyatt Ziva Riviera Cancun được đưa đi sơ tán ở thời điểm xảy ra vụ đấu súng. Video: Mike Sington

Trong khi đó, trang tin ADN40 của Mexico cho biết một du khách đã phải được điều trị y tế vì "gặp thương tích nhẹ" khi vụ nổ súng vừa xảy ra. Mike Sington, giám đốc điều hành tập đoàn giải trí NBC Universal và cũng là người có mặt tại Hyatt Ziva Riviera Cancun ở thời điểm đó, cho biết ông đã được dẫn vào “một căn phòng tối ở sâu trong khu nghỉ dưỡng” để ẩn náu.

Nhiều du khách hãi hùng khác đã kể lại khoảnh khắc một tay súng tiếp cận khu nghỉ dưỡng từ bãi biển và nổ súng ngay giữa thời điểm diễn ra một trận bóng chuyền. Một số ghi nhận khác cũng cho hay một hoặc nhiều tay súng đã "mang theo súng máy" khi tiến vào khu nghỉ dưỡng.

Nhiều du khách cảm thấy sốc khi trở lại quầy lễ tân của Hyatt Ziva Riviera Cancun sau vụ đấu súng. Video: Mike Sington

Phải đến một tiếng sau vụ đấu súng, các du khách mới được phép trở lại quầy lễ tân của Hyatt Ziva Riviera Cancun. Một người phát ngôn viên của khu nghỉ dưỡng nói với trang tin Daily Beast rằng, các nhân viên đã “ngay lập tức liên hệ với chính quyền địa phương”, những người được cho là đang có mặt tại hiện trường để tiến hành điều tra. Đại sứ quán Mỹ tại Mexico cũng cho biết họ đang xem xét các ghi nhận về vụ việc.

Đây không phải lần đầu tiên các băng đảng đối đầu nhau ngay tại một khu nghỉ dưỡng ở bang Quintana Roo. Tháng trước, một vụ việc tương tự đã xảy ra tại một khu nghỉ dưỡng nổi tiếng khác ở vùng Tulum, cách thành phố Cancun khoảng 80 km về phía nam, khiến 2 du khách nước ngoài thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

Các vụ nổ súng kể trên theo sau một loạt vụ tấn công đẫm máu liên quan đến các băng đảng trong khu vực, bao gồm vụ giết hại một sĩ quan cảnh sát ở thị trấn Playa del Carmen hồi cuối tháng 10.

>>> Đọc tin thế giới trên VietNamNet

Việt Anh

IS tấn công bệnh viện ở Kabul, hàng chục người thương vong

IS tấn công bệnh viện ở Kabul, hàng chục người thương vong

Các tay súng IS hôm 2/11 đã tiến vào bệnh viện quân đội Sardar Mohammad Daud Khan ở Kabul, Afghanistan và đọ súng với lực lượng an ninh tại đây.

Đấu súng giữa biểu tình ở Beirut, nhiều người thương vong

Đấu súng giữa biểu tình ở Beirut, nhiều người thương vong

Hôm nay (14/10), xung đột vũ trang đã nổ ra trong một cuộc biểu tình do nhóm quân Hezbollah và lực lượng đồng minh tổ chức để chống lại thẩm phán chính đang điều tra vụ nổ ở cảng Beirut, Lebanon năm 2020.