Các nhân chứng cho biết, vụ việc bắt nguồn từ sự cố giao thông khi một chiếc xe hơi từ chối nhường đường cho xe khác, dẫn tới việc những người ngồi trong hai chiếc xe bước ra ngoài và bắt đầu cãi cọ. Vụ việc trở nên căng thẳng khiến hai bên rút súng và bắn vào nhau.

“Chúng tôi nghe thấy nhiều tiếng súng. Tình huống đó vô cùng đáng sợ, và nhiều bà mẹ đứng gần đó đã túm lấy con mình và chạy tới nơi an toàn”, RT trích lời một nhân chứng miêu tả lại vụ việc.

{keywords}
Vụ đấu súng tại Moscow. Ảnh: RT

Ban đầu, nhiều nhân chứng nói các tay súng cầm súng lục và những khẩu súng trường giống như AK-47. Tuy nhiên, lực lượng an ninh Nga sau đó xác định những hung khí trên là súng săn Saiga, phiên bản được chế tạo dựa trên mẫu vũ khí huyền thoại trên. Theo RT, một người dân sống trong căn hộ gần nơi xảy ra vụ việc đã bị thương do trúng đạn lạc.

Sau đó lực lượng cảnh sát Moscow đã tiến hành bắt giữ năm kẻ tham gia vụ đấu súng, đồng thời mở cuộc điều tra hình sự về tội cố sát, tàng trữ vũ khí trái phép cũng như gây rối an ninh trật tự đối với nhóm người này.

Video: Vụ đấu súng tại thủ đô Moscow, Nga. Nguồn: Youtube

Tuấn Trần