Các quan chức ở nam bang California, Mỹ, đang yêu cầu sơ tán khẩn cấp người dân bản địa gần con đập Oroville, sau khi đập tràn khẩn cấp bị xối nước nghiêm trọng.

Theo AP, Sở Tài nguyên nước của bang California cho hay, đập tràn xả nước khẩn cấp của đập Oroville - cao nhất nước Mỹ, có thể bị sập chỉ trong vòng một giờ tới, xả nước lũ ngoài khả năng kiểm soát từ hồ Oroville.

{keywords}
Đập nước ở hồ Oroville có nguy cơ bị sập. Ảnh: AP

Chiều 12/2 (giờ Mỹ), Sở này yêu cầu người dân sống ở hạ lưu đập phải rời khỏi khu vực trên ngay lập tức. Theo đó, khoảng 16.000 cư dân sẽ di chuyển theo hướng tới Chicago để lánh nạn.

RT dẫn lời cảnh sát trưởng của Hạt Butter, khu vực chịu ảnh hưởng của đập Oroville, yêu cầu sơ tán khẩn cấp người dân vì lo ngại đập có thể bị sập.

“Yêu cầu sơ tán khẩn cấp người dân ở sống ở phía dưới Oroville và các khu vực hạ lưu. Đây không phải là diễn tập. Đây không phải là diễn tập. Đây không phải là diễn tập” – trang Facebook của cảnh sát hạt Butter ra thông báo.

Đập Oroville nằm cách Sacramento 105m. Đây là con đập cao nhất nước Mỹ và đang có nguy cơ bị sập trong vài giờ tới.

Lê Thu

Những mẫu biển thông báo không thể nhịn cười

Những mẫu biển thông báo không thể nhịn cười

Giới chức tại phía bắc Nhật Bản đang cố gắng để tiếp cận với các du khách nước ngoài bằng cách sử dụng các biển báo vui nhộn.

Những món ăn tưởng chỉ có trong phim kinh dị

Những món ăn tưởng chỉ có trong phim kinh dị

Các món ẩm thực đường phố gồm nhiều loại côn trùng, động vật được bày bán cho du khách tại Qingdao, Trung Quốc.

Ngồn ngộn bánh trái, thịt thà trong tủ lạnh sau Tết

Ngồn ngộn bánh trái, thịt thà trong tủ lạnh sau Tết

Giới trẻ Trung Quốc đã đua nhau chia sẻ các bức ảnh về những vali và tủ lạnh chất đầy quà quê do cha mẹ chuẩn bị để họ mang theo khi trở lại thành phố làm việc sau kỳ nghỉ Tết kéo dài một tuần.

Thoát chết thần kỳ dưới đầm lầy nhờ chiêu 'độc'

Thoát chết thần kỳ dưới đầm lầy nhờ chiêu 'độc'

Người đàn ông Australia bị mắc kẹt nhiều giờ dưới đầm lầy, và thoát chết chỉ nhờ hở mũi trên mặt bùn.