Kẻ chuyên thực hiện các vụ hành quyết khét tiếng có biệt danh "Xe ủi" của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa xuất hiện trong một video ghê rợn mới.

{keywords}

Theo trang Mirror của Anh, IS tuyên bố những hình ảnh giết người được chúng ghi lại ở Yemen. Trong video, "Xe ủi" với hình dáng to béo xuất hiện cùng một số đồng bọn ở 3 vụ hành quyết man rợ.

Ba binh sĩ Yemen trong bộ đồ màu xanh bị đưa ra sa mạc và bị bắt quỳ gối trong khi một tay súng bịt kín mặt đọc thông điệp vào máy quay. Sau đó, cảnh xử tử xảy ra khi "Xe ủi" dùng dao chém đầu một trong số 3 nạn nhân.

Nạn nhân tiếp theo bị trói vào ghế và một tên bịt mặt chĩa súng AK-47 vào mục tiêu rồi xả một loạt đạn. Máy quay tiếp tục ghi lại cảnh thi thể nạn nhân nằm trong vũng máu...

Video còn chiếu cảnh bom nổ trên đường phố kèm theo những tuyên bố đầy thù hằn.  

IS - tổ chức khủng bố đã chiếm được nhiều vạt đất rộng lớn ở Iraq và Syria – đã bén rễ ở cả Yemen và từng tung ra một số video hành quyết ghê sợ.

Trước kia, "Xe ủi" từng xuất hiện trong một số video được cho là ghi hình ở Iraq, và hình ảnh cho thấy hắn chém đầu và chặt tay các nạn nhân trước đám đông không ghê tay. Nếu đúng người trong video là "Xe ủi" thật sự thì có nghĩa đao phủ khét tiếng này đã tới Yemen để thực hiện làn sóng khủng bố mới.

Thanh Hảo