“Một kẻ đánh bom đi tới và hô rằng bản thân rất đau đớn, trước khi hắn bấm công tắc kích hoạt trái bom”, một nhân chứng đứng gần quảng trường Tayaran, nơi xảy ra hai vụ nổ bom, nói với Reuters. Sau đó, một kẻ đánh bom khác đứng gần đó cũng kích nổ quả bom mang trên người.

{keywords}
Nhân viên an ninh Iraq có mặt tại hiện trường hai vụ đánh bom. Ảnh: Reuters

Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhimi sau khi nhận được tin báo về hai vụ đánh bom liên hoàn trên đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp cùng các lãnh đạo an ninh, đồng thời cho triển khai quân đội tới những vị trí trọng yếu ở thủ đô Baghdad nhằm đề phòng các vụ đánh bom khác.

Thông tin sơ bộ từ cơ quan y tế địa phương cho biết, ít nhất 32 người thiệt mạng cùng 110 người khác bị thương trong hai vụ đánh bom trên.

“Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng có thể đứng đằng sau hai vụ đánh bom này”, người đứng đầu Cơ quan phòng thủ dân sự Iraq, Thiếu tướng Kadhim Salman nhận định.

Tuấn Trần

“Sát thủ trên không” trong cuộc chiến Iraq

“Sát thủ trên không” trong cuộc chiến Iraq

Trong cuộc chiến Iraq (20/3 - 15/4/2003), máy bay trực thăng vũ trang Apache AH-64, được xem là “sát thủ trên không” của Lục quân Mỹ.

Iraq bất ngờ phát lệnh truy nã ông Trump

Iraq bất ngờ phát lệnh truy nã ông Trump

Một tòa án Iraq vừa phát lệnh bắt giữ Tổng thống Mỹ Donald Trump nhằm phục vụ điều tra vụ ám sát một thủ lĩnh vũ trang người Shi'ite cùng tướng Iran Qassem Soleimani.