Ít nhất 20 người chết và hàng chục người khác bị thương trong vụ đánh bom gần biên giới Syria với Thổ Nhĩ Kỳ hôm nay (6/10).


BBC đưa tin, sự việc xảy ra trong phiên thay ca gác tại cửa khẩu Atmeh thuộc tỉnh Idlib, tây bắc Syria. Cửa khẩu này đang nằm trong tay quân nổi dậy chống chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad.

{keywords}
Ảnh: India Times

Chưa rõ vụ đánh bom là bởi một người tấn công liều chết hay một thiết bị được điều khiển từ xa. Tuy nhiên, có tin nói đây là một vụ đánh bom xe tự sát nhằm vào đoàn xe của quân nổi dậy.

Reuters mô tả ảnh và video mà các nhân chứng tại hiện trường cung cấp cho thấy thi thể các nạn nhân nằm la liệt trên mặt đất. Nhiều người trong số họ mặc quần ngụy trang.

Cũng theo Reuters, hầu hết quân nổi dậy là thuộc nhóm Failaq al-Sham được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Trước đó, tại một khu vực vùng biên khác của Syria, các chiến binh nổi dậy chống chính quyền Damascus từng trở thành mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS), với 32 người phải bỏ mạng trong một vụ đánh bom.

Thanh Hảo

Trump chối đây đẩy chuyện 'yêu mến' Putin

Ứng viên Đảng Cộng hòa Mỹ Donald Trump một mực phủ nhận cáo buộc của Hillary Clinton rằng ông yêu mến nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin.

Những câu chuyện rợn người quanh 9 bức ảnh kỳ bí

Tờ The Sun vừa thống kê lại 9 bức ảnh bí hiểm và những câu chuyện xung quanh đó không thể lý giải.

Chiến cơ F-18 cất cánh ngoạn mục từ đường cao tốc

Không lực Phần Lan vừa kết thúc cuộc tập trận Baana 16, sự kiện chứng kiến màn cất cánh ngoạn mục của một loạt chiến cơ F-18 và máy bay AE Systems Hawk từ đường cao tốc.