BBC dẫn lời cảnh sát điều tra Thái Lan cho biết, cả 2 nghi can bị bắt vì có liên quan đến vụ đánh bom tại đền Erawan ở Bangkok vào tháng trước đều không phải nghi phạm số 1.

Cảnh sát cho hay, 2 nghi can người nước ngoài Adem Karadag và Yusufu Mieraili được xác định nằm trong số những kẻ đứng đằng sau tổ chức gây ra vụ nổ vào ngày 17/8, nhưng không trực tiếp ra tay.

{keywords}
Karadag, một trong hai nghi phạm đã bị bắt. (Ảnh: Reuters)

Điều này cho thấy nghi phạm chính, người đàn ông mặc áo màu vàng bỏ lại ba lô tại hiện trường ngay trước vụ nổ, vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

“Các bằng chứng cho thấy Yusufu không phải là người mặc áo vàng”, phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Prawut Thavornsiri tuyên bố. Cũng theo ông Thavornsiri, “chưa có điều gì để khẳng định” Karadag là nghi phạm chính.

Hiện cơ quan điều tra chưa xác nhận quốc tịch của Karadag và Yusufu, vì nghi ngờ họ sử dụng giấy tờ giả. Cả 2 người đàn ông này đều bị buộc tội tàng trữ “vũ khí bom mìn bất hợp pháp”.

Karadag bị cảnh sát bắt vào ngày 1/9 tại căn hộ riêng ở ngoại ô phía đông Bangkok. Xét nghiệm cho thấy mẫu ADN của Karadag không phù hợp với ADN tìm thấy được trên bằng chứng có dấu vết của nghi phạm chính.

Cũng theo giới chức Thái Lan, 7 người khác đang bị truy nã vì có liên quan đến vụ án.

Hiện những phần hư hại tại ngôi đền Hồi giáo Erawan đang được tiến hành sửa chữa bởi bộ phận mỹ thuật của Bộ Văn hóa Thái Lan.

Lan Phương