Người dân tại một thị trấn nhỏ ở Australia đã được chứng kiến cảnh tượng hãi hùng không kém gì phim kinh dị, sau khi nơi đây hứng chịu một trận mưa nhện và cảnh nhện giăng tơ phủ kín mặt đất.

TIN BÀI KHÁC

{keywords}
Theo Mirror, người dân thị trấn Goulburn phía nam Australia vẫn không khỏi rùng mình khi nhớ lại cơn mưa nhện như thể che phủ cả mặt trời, khiến khung cảnh xung quanh tối sầm lại. (Ảnh: Reuters)
{keywords}
Ông Ian Watson, một cư dân tại đây cho biết: “Khắp nơi bị bao phủ bởi những con nhện nhỏ, và khi tôi nhìn lên bầu trời, dường như trận mưa nhện phải lan rộng đến vài trăm mét”. (Ảnh: Twitter)
{keywords}
Theo ông Watson, trận mưa kì lạ này tồi tệ đến mức thậm chí một vài con nhện nhỏ đã ẩn náu ngay trong tóc và râu của ông: “Tôi sống cách thị trấn khoảng 10 phút đi đường, bạn có thể thấy hàng trăm con nhện nhỏ giăng tơ khắp nơi phủ kín trên ngôi nhà của tôi. Bạn không thể ra ngoài mà không bị mạng nhện vướng vào người”. (Ảnh: Reuters)
{keywords}

Hiện tượng này từng nhiều lần xảy ra, đặc biệt là tại Australia. Vào năm 2012, người dân tại quốc gia này cũng từng chứng kiến cảnh hàng triệu con nhện nhỏ giăng tơ khắp nơi sau một trận lũ lụt. (Ảnh: Reuters)

{keywords}
Một chú chó bị phủ kín trong tơ nhện. (Ảnh: Reuters)
{keywords}
Theo các nhà khoa học, đây là một hiện tượng tự nhiên được gọi là “tóc thiên thần”. Ông Keith Beasterfield, người nghiên cứu hiện tượng này trong suốt 10 năm qua, cho biết: “Vào khoảng thời gian nhất định trong năm, nhất là vào tháng 5 hoặc tháng 8, những con nhện bé sẽ tung mảng tơ của mình vào không khí, giống như một chiếc dù giúp chúng bay lên khỏi mặt đất và di chuyển qua một quãng đường rất xa trong không trung”. (Ảnh: Reuters)
{keywords}
Đàn nhện sẽ rơi xuống mặt đất nếu như gặp phải một trận mưa hoặc gió thổi mạnh, khiến chúng thường tập trung ở một vùng đất nhất định và gây ra hiện tượng trên. (Ảnh: Reuters)
{keywords}
Lớp tơ nhện phủ kín mặt đất khiến việc di chuyển vô cùng khó khăn. (Ảnh: Reuters)
{keywords}
Dù đây dường như là một cơn ác mộng, nhất là với những người sợ côn trùng, nhưng hiện tượng này được ghi nhận là hoàn toàn vô hại. Nhiều người thậm chí còn ví von những mảng tơ nhện trông khá giống một dải lụa khổng lồ mềm mại tuyệt đẹp. (Ảnh: Reuters)

Lan Phương