Theo NBC News, vụ việc xảy ra vào tối ngày 5/12 năm 2020 tại thành phố Windsor, bang Virginia. Trung úy lục quân Mỹ Caron Nazario đang lái chiếc Chevrolet Tahoe mới mua trên đường thì bị xe cảnh sát yêu cầu dừng lại do chiếc xe không mang biển số.

Dựa trên video hiện trường và những chi tiết trong đơn kiện mới được công bố vào tuần trước, Caron sau đó đã lái xe thêm 100 giây và dừng tại một cây xăng ven đường. Tại đây, anh bị hai cảnh sát là Joe Gutierrez và Daniel Crocker chĩa súng vào người và lớn tiếng yêu cầu xuống xe.

Trung úy lục quân Mỹ phân trần rằng anh sợ phải ra khỏi xe, song khẳng định mình vẫn tuân thủ mệnh lệnh của cảnh sát và giơ tay bên ngoài cửa xe, Dù vậy, viên cảnh sát Joe Gutierrez vẫn tiếp tục nổi nóng và xịt hơi cay nhiều lần vào mặt Caron, bất chấp việc vị trung úy da màu vẫn đang mặc quân phục và không mang vũ khí.

Video: NBC News

Kể cả khi đã chịu mở cửa và xuống xe, Caron vẫn liên tục bị Gutierrez thúc vào đầu gối và ra lệnh nằm xuống đất. Vị trung úy dù không thể nhìn thấy gì do bị dính hơi cay và liên tục hỏi tại sao anh lại bị đối xử như vậy, song vẫn bị các sĩ quan khống chế và còng tay. 

Còn theo chi tiết trong đơn kiện gửi đến tòa án địa phương bởi Jonathan Arthur, luật sư của Caron, các sĩ quan sau đó cảnh báo vị trung úy da màu không nên phàn nàn về cách đối xử của họ đối với anh, nếu không thì anh sẽ bị kết tội. Đơn kiện cho biết: "Nếu viên trung úy chịu "nguôi giận và bỏ qua" thì sẽ không có cáo buộc nào được đưa ra".

Luật sư Arthur tuyên bố thân chủ của mình không thể bị xét xử bất kỳ tội danh hình sự hoặc vi phạm giao thông nào. Ông cũng khẳng định một biển số xe mới đã được nhìn thấy rõ ràng trong cửa sau chiếc xe mới mua của Caron.

Văn phòng Công tố viên và Sở Cảnh sát thành phố Windsor hiện chưa đưa ra bình luận gì trước vụ việc này Một người quản lý thành phố cho biết hai viên cảnh sát Joe Gutierrez và Daniel Crocker vẫn đang làm việc bình thường tại đơn vị của mình. 

Việt Anh

Rào an ninh trên Đồi Capitol bị đột kích, hai cảnh sát Mỹ thương vong

Rào an ninh trên Đồi Capitol bị đột kích, hai cảnh sát Mỹ thương vong

Nhà chức trách đã phong tỏa Đồi Capitol, nơi đặt trụ sở Quốc hội Mỹ ở thủ đô Washington sau khi một kẻ lạ mặt bất ngờ đâm xe vào rào chắn an ninh bên ngoài tòa nhà, khiến hai cảnh sát thương vong.

Cụ bà Mỹ phải hầu tòa vì lớn tiếng đe dọa hàng xóm gốc Việt

Cụ bà Mỹ phải hầu tòa vì lớn tiếng đe dọa hàng xóm gốc Việt

Một phụ nữ 72 tuổi ở thành phố Shoreline, bang Washington (Mỹ) bị buộc tội gây thù ghét sau khi có những hành vi và lời lẽ đe dọa người hàng xóm gốc Việt của mình.