Dàn vệ sĩ gồm 12 thành viên mặc vest đen nổi tiếng của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un gây chú ý khi vây quanh và chạy bộ theo chiếc xe chở ông đến khách sạn St Regis trên đường Orchard, Singapore chiều nay, 10/6.

Theo báo Strait Times, sau khi được Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan đón tại sân bay quốc tế Changi lúc khoảng 14h40 (giờ địa phương), ông Kim Jong Un cùng phái đoàn Triều Tiên đã được đoàn xe hộ tống đưa về khách sạn St Regis.

Ông Kim được tin có mặt trên một trong hai chiếc xe Mercedes Benz không có biển số, cắm cờ Triều Tiên.

Khoảng gần một tiếng sau, lúc 15h45, một trong hai chiếc xe nói trên tới khách sạn lưu trú của phái đoàn Triều Tiên với 12 vệ sĩ mặc vest đen chạy bộ quanh xe. Hình ảnh này ngay lập tức thu hút sự chú ý của các phóng viên quốc tế như những gì công chúng từng được chứng kiến tại hội nghị thượng đỉnh liên Triều ngày 27/4 vừa qua.

{keywords}
Dàn vệ si mặc vest đen nổi tiếng của ông Kim Jong Un tái xuất tại Singapore. Ảnh: Strait Times

Ri Yong Guk, cựu vệ sĩ của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il, cha của ông Kim Jong Un, đây là một trong những biện pháp bảo đảm an ninh tối đa của Triều Tiên dành cho người đứng đầu Bình Nhưỡng.

Nước chủ nhà Singapore cũng đang tăng cường các biện pháp an ninh cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Phát biểu trước báo giới, Thủ tướng Lý Hiển Long cho hay, nước này đã tự nguyện chi trả tổng cộng tới 20 triệu đô la Singapore (khoảng 15,3 triệu USD) cho việc tổ chức cuộc gặp được mong chờ từ lâu giữa ông Kim và Tổng thống Mỹ Donald Trump, trong đó khoảng một nửa được dùng cho công tác đảm bảo an ninh.

Tuấn Anh

'Bản sao' Kim Jong Un bị thẩm vấn ở Singapore

'Bản sao' Kim Jong Un bị thẩm vấn ở Singapore

Một người chuyên đóng giả nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã bị cảnh sát tạm giữ và xét hỏi khi đến Singapore sáng nay, 8/6.

Chiến cơ Trung Quốc tháp tùng Kim Jong Un bay tới Singapore?

Chiến cơ Trung Quốc tháp tùng Kim Jong Un bay tới Singapore?

Không quân Trung Quốc có thể phái máy bay chiến đấu tháp tùng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tới Singapore để hội đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Thế giới 24h: Tiết lộ mong muốn của Nhà Trắng với Kim Jong Un

Thế giới 24h: Tiết lộ mong muốn của Nhà Trắng với Kim Jong Un

Các quan chức Mỹ tiết lộ mong muốn của Nhà Trắng đối với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Donald Trump tuần tới.

Dàn vệ sĩ bảo vệ Kim Jong Un là ai?

Dàn vệ sĩ bảo vệ Kim Jong Un là ai?

Dàn vệ sĩ bảo vệ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tới hội nghị thượng đỉnh liên Triều tại làng đình chiến Panmunjom ngày 27/4 đã thu hút sự chú ý của không ít khán giả xem truyền hình.

Hình ảnh 12 vệ sĩ vây kín chạy theo xe chở Kim Jong Un đi ăn trưa

Hình ảnh 12 vệ sĩ vây kín chạy theo xe chở Kim Jong Un đi ăn trưa

Khi Kim Jong Un di chuyển về phía Triều Tiên của vùng phi quân sự để dùng bữa trưa, các vệ sĩ chạy vây xung quanh chiếc xe limousine Mercedes-Benz màu đen chở ông.

Sự thật gây sốc về nghề làm vệ sĩ cho VIP

Sự thật gây sốc về nghề làm vệ sĩ cho VIP

Cuộc sống của vệ sĩ cho VIP, những người theo sát bảo vệ các nhân vật nổi tiếng, đại gia, ngôi sao giải trí... không hào nhoáng như vẻ bề ngoài vẫn thấy.