Đài KRT của Triều Tiên vừa cho phát sóng một cuộc phỏng vấn, trong đó một cư dân ở Bình Nhưỡng bày tỏ: "Nhìn thấy tổng bí thư đáng kính (Kim Jong Un) trông tiều tụy khiến trái tim người dân chúng tôi vô cùng tan nát. Mọi người đều nói nước mắt của họ đã tuôn trào".

{keywords}
Nhà lãnh đạo Kim Jong Un có vẻ giảm cân thấy rõ trong bức ảnh do hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) công bố ngày 18/6.

Những hình ảnh phát sóng của KRT cũng cho thấy, các cư dân Bình Nhưỡng đang xem một màn hình lớn gắn bên đường trình chiếu cảnh nhà lãnh đạo Kim và các quan chức của đảng cầm quyền tham dự một buổi hòa nhạc sau cuộc họp. Đài truyền hình không tiết lộ nguyên nhân khiến ông Kim trông "tiều tụy".

Theo Reuters, đây là lần hiếm hoi truyền thông chính thống của Triều Tiên cho công khai bình luận của người dân về sức khỏe của ông Kim, người được tin hiện 37 tuổi.

Khi ông Kim tái xuất trên truyền thông vào đầu tháng 6 sau khi vắng bóng trước công chúng trong gần một tháng, các chuyên gia phân tích của NK News, một trang web đăng ký hoạt động ở Seoul, Hàn Quốc và chuyên theo dõi tin tức Triều Tiên lưu ý, đồng hồ của ông dường như được siết chặt hơn trước ở quanh phần cổ tay gày hơn thấy rõ.

Năm ngoái, dư luận quốc tế từng dấy lên nhiều đồn đoán về sức khỏe của nhà lãnh đạo Triều Tiên sau khi ông không dự lễ kỷ niệm sinh nhật của người sáng lập nhà nước và cũng là ông nội mình - Kim Nhật Thành vào ngày 15/4 và mãi tới đầu tháng 5 mới tái xuất.

Tuấn Anh

Kim Jong Un muốn gì ở chính quyền ông Biden?

Kim Jong Un muốn gì ở chính quyền ông Biden?

Bình Nhưỡng và Washington đã thể hiện những cách hiểu khác nhau về nhận xét mới nhất của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un về khả năng đàm phán với Mỹ.

Kim Jong Un họp Quân ủy Trung ương Triều Tiên

Kim Jong Un họp Quân ủy Trung ương Triều Tiên

Chủ trì phiên họp của Quân ủy Trung ương, ông Kim Jong Un kêu gọi Triều Tiên tăng cường sức mạnh quân sự và chuẩn bị tâm thế cảnh giác trước tình hình mới.