Hãng tin RT trích tuyên bố của các chỉ huy lực lượng phản kháng cho biết, 30 tay súng Taliban đã bị tiêu diệt và 20 người khác bị bắt giữ, sau khi các dân quân giành lại ba quận Puli Hisar, Dih Salah và Bano thuộc tỉnh Baghlan, trong nỗ lực ngăn Taliban khám xét từng nhà dân ở những khu vực này.  

{keywords}
Các tay súng Taliban bị bắt giữ. Ảnh: Twitter

Một số video đăng tải trên mạng xã hội Twitter cho thấy, các dân quân đóng ở tỉnh Baghlan đã tháo cờ của Taliban xuống và treo quốc kỳ Afghanistan lên. Cuộc tấn công là dấu hiệu phản kháng mới nhất của người Afghanistan trước lực lượng Taliban. 

Sự kiện này phần nào thể hiện thách thức của Taliban trong quá trình cố gắng thành lập một chính phủ được đông đảo các nhóm người Afghanistan và cộng đồng quốc tế chấp nhận.

Taliban trong một thông cáo đăng trên Twitter sau đó cùng ngày chỉ ghi nhận 15 tay súng của tổ chức này bị thiệt mạng và 15 người khác bị bắt giữ, đồng thời tuyên bố “cánh cửa đàm phán đã đóng lại, và những kẻ chịu trách nhiệm cho hành động trên phải bị tiêu diệt”.

Video: Twitter

>>> Cập nhật Chiến sự ở Afghanistan

Tuấn Trần

Phó thủ lĩnh Taliban tới Kabul thảo luận thành lập chính phủ mới

Phó thủ lĩnh Taliban tới Kabul thảo luận thành lập chính phủ mới

Phó thủ lĩnh Taliban Mullah Abdul Ghani Baradar hôm nay (21/7) sẽ tới Kabul, để tham gia các cuộc thảo luận về việc thành lập chính phủ mới ở Afghanistan.

Taliban bị tố sát hại thân nhân của nhà báo làm việc ở Đức

Taliban bị tố sát hại thân nhân của nhà báo làm việc ở Đức

Các tay súng Taliban đã tiến hành săn lùng một nhà báo đang làm việc cho kênh DW tại Đức, và bắn chết người thân của anh này ở Afghanistan.