Trước thềm Noel, súng đã xuất hiện trong danh sách những món quà tặng được ưa chuộng khắp nước Mỹ .

{keywords}
Ảnh Sputnik

Thông tin trên phản ánh mối lo sợ chung của dân thường Mỹ về các vụ tấn công khủng bố trong nước, cũng như các biện pháp kiểm soát súng mới được Tổng thống Obama đề xuất.

Trong tháng 11, có tới 2,2 triệu lượt kiểm tra lý lịch được thực hiện để phục vụ cho việc bán súng, vượt quá năm ngoái 24%, Infowars.com đưa tin. Tháng 11 là tháng thứ 7 liên tiếp, số lần kiểm tra lý lịch để bán súng lên tới kỷ lục.

"Black Friday" là ngày kỷ lục với số lượt kiểm tra lý lịch để bán súng. Theo đó, FBI tiến hành 185.345 lượt kiểm tra. Dù con số này không thể hiện chính xác số lượng vũ khí được mua, song nó cho thấy quy mô tổng thể của việc buôn bán vũ khí.

Nhiều chuyên gia dự đoán, năm nay sẽ đánh bại kỷ lục năm ngoái, khi FBI tiến hành 21,1 triệu lượt kiểm tra lý lịch trên toàn quốc.

Súng hiện là món quà Giáng sinh rất được ưa chuộng. Theo luật pháp Mỹ, việc tặng súng không đòi hỏi kiểm tra lý lịch, TODAY đưa tin

"Kể từ vụ thảm sát tại Paris, chúng tôi tiếp nhiều khách hơn", Eric Wallace, quản lý của cửa hàng Adventure Outdoors ở Smyrna, Georgia, nói. Theo ông này, mọi người tới cửa hàng để mua súng bảo vệ nhà cửa, gia đình và chính họ.

Hiện, không chỉ có súng là món quà được yêu thích, những món đồ đi kèm như bao súng cũng rất được ưa chuộng.

  • Hoài Linh